Hôm nay,  

1 DB Nga Đề Nghị Xiết Bất Động Sản Các Doanh Nghiệp Nước Ngoài

26/09/201400:00:00(Xem: 1836)

MOSCOW - Đáp lại các trừng phạt của phương tây trên hồ sơ Ukraine, toà án của Nga đuợc bật đèn xanh để tịch thu bất động sản của ngoại quốc trên đất Nga, theo đề luật của 1 dân biểu thân Putin.

Văn kiện đuợc đệ trình lập pháp hôm Thứ Tư cũng dự kiến bồi thường của nhà nước đền bù cho cá nhân có bất động sản ngoài nước bị thu giữ.

Tuần này, chính quyền Italy tịch thu bất động sản trị giá 40 triệu MK của các công ty thuộc chủ quyền của ông Arkady Rotenberg, đồng minh của TT Putin, có tên trong danh sách trừng phạt của Hoa Kỳ và Liên Âu.

Nhà phê bình Boris Nemtsov từng là viên chức cao cấp thập niên 1990 nhận xét: mục tiêu của TT Putin qua luật này là bảo vệ các tỉ phú và doanh nhân Nga chống lại ảnh hưởng của trừng phạt – ông Nemtsov viết trên Facebook “Đó là tình bạn của lãnh tụ – khi biệt thự, chúng cư hay khách sạn của quý vị ở Italy bị tịch thu, đồng lõa của quý vị tại QH Nga tưc khắc giới thiệu luật đem lại bồi thường cho quý vị, bằng ngân sách nhà nước”.

1 phúc trình công bố tuần này của Ngân Hàng Thế Giới tiên đoán kinh tế Nga đình đốn trong 2 năm tới như là giá phải trả với khủng hoảng Ukraine cùng với sự thiếu vắng cải tổ về cơ cấu và vì chính sách kinh tế bất định.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.