Hôm nay,  

Quốc Hội Mỹ Xét Dự Luật Mới Hồi Phục Welfare Cho Di Dân

15/04/199900:00:00(Xem: 15842)
WASHINGTON — Chính phủ liên bang sẽ một lần nữa chi trả cho các quyền lợi về y tế và dinh dưỡng cho các di dân nghèo theo một dự luật mà các vị dân cử Dân Chủ trình lên hôm Thứ Tư, theo tin từ báo O.C. Register.
Các khoản tiền trợ cấp y tế, phiếu thực phẩm và trợ cấp tàn phế cho di dân đã bị cắt bỏ trong đợt cải tổ welfare năm 1996.
“Đó là những cắt bỏ đầy thương tổn,” theo lời dân biểu Sander Levin (DC-Mich.), người soạn ra dự luật cùng với Thượng Nghị Sĩ Daniel P. Moynihan (DC-N.Y.) “Chúng không dính gì tới nỗ lực đưa người welfare đi làm việc cả.”

Mặc dù liên bang cắt trợ cấp, California đã xài hơn 100 triệu một năm để bù vào khoảng trống trợ cấp để cho hầu hết di dân có thể tiếp tục nhận lãnh giúp đỡ.
Các vị dân cử Cộng Hòa hôm Thứ Ba nói rằng họ chưa nhìn thấy dự luật. Nhưng họ xem đó cũng tương tự như đề nghị của Clinton như là một nới rộng các trợ cấp cho di dân, đôi khi họ nói là đi ngược lại tinh tahỳ cải tổ welfare.
Cũng theo dự luật Levin, trợ cấp y tế cho phụ nữ có bầu và trẻ em sẽ được phục hồi.
Phiếu food stamp cũng sẽ được phục hồi, nhưng chỉ cho di dân nào vào Mỹ trước ngày 22.8.1996, ngày mà luật cải tổ welfrae được thông qua. Những ai đến Mỹ sau ngày đó vẫn sẽ không đủ điều kiện hưởng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.