Hôm nay,  

Bản Tường Trình Quốc Hội Mỹ Cho Thấy Những Phi Lý Về Luật Thuế: Đại Đa Số Hãng Đa Quốc Ơû Mỹ Trốn Thuế Dù Lời Cả Ngàn Tỉ Đơ

15/04/199900:00:00(Xem: 13598)
WASHINGTON (Reuters) — Nhiều công ty nước ngoài có thương vụ nhiều tỉ đang kinh doanh tại Mỹ mà không hề trả đồng thuế nào cho nước Mỹ, theo một bản nghiên cứu quốc hội phổ biến một ngày trước khi hết hạn đóng thuế hôm Thứ Năm.
Thượng Nghị Sĩ Byron Dorgan nói là các chứng cớ đưa ra của Phòng Kế Toán Tổng Quát là “chứng cớ đầy xấu hổ” về cách mà các công ty đa quốc do nước ngoài sở hữu tránh né việc trả thuế.
“Một vài hãng lớn nhất đang kinh doanh trị giá hơn 1 ngàn tỉ đô la trên nước Mỹ mà không trả đồng thuế nào cho Mỹ, trong khi các gia đình lao động trung bình phải vất vả lắm mới trả nổi thuế,” theo lời vị dân cử Dân Chủ từ North Dakota.

Bản tường trình GAO, dựa trên một bản duyệt xét các mẫu khai thuế từ 1989-1995, được phổ biến bởi Dorgan hôm Thứ Tư.
Bản văn viết, đa số các hãng đa quốc do nước ngoài sở hữu đang làm việc ở Mỹ không hề trả thuế thu nhập. Bản văn không kể tên hãng nào.
Có 30% các công ty do nước ngoài sở hữu lớn nhất đã tránh thuế mặc dù thương vụ của họ vượt hơn 300 tỉ đô.
GAO nói, có 10% khác trong các hãng này đã trả thuế ít hơn các hãng đối thủ do người Mỹ sở hữu. Các hãng lớn do nước ngoài sở hữu đã trả 8.30$ thuế trên mỗi 1,000$ thu được, trong khi các hãng đối thủ do người Mỹ làm chủ đã phải trả tới 15.58$.
Dorgan thúc giục Quốc Hội sửa chữa các lỗ hổng về thuế mà các hãng đa quốc đang lợi dụng để trốn thuế.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.