Hôm nay,  

Cộng Đồng Vn Gặp Thống Đốc Địi Nhân Quyền Kèm Mậu Dịch

15/04/199900:00:00(Xem: 14482)
WESTMINSTER (L.A. Times) — Nhiều lãnh tụ cộng đồng Mỹ gốc Việt sẽ tiếp xúc với Thống Đốc Gray Davis vào Thứ Sáu tại Newport Beach để thảo luận về các vấn đề nhân quyền và mậu dịch tại Việt Nam.
Các đại diện của cộng đồng Mỹ gốc Việt trước đây đã liên tục yêu cầu Thống Đốc Davis xuất hiện tại nơi biểu tình ở Little Saigon nguyên bùng nổ ra vì Trần Trường treo cờ CSVN và ảnh Hồ Chí Minh.
Mặc dù từ chối xuất hiện nơi đó lấy cớ là bận rộn, Thống Đốc đã đồng ý họp với khoảng 15 đại diện cộng đồng VN sau khi nói chuyện trong buổi tiệc trưa tại phân bộ Đảng Dân Chủ Quận Cam, theo lời một phụ tá dân cử.

Nguyễn Văn Chuyên, phụ tá của Thượng Nghị Sĩ tiểu bang Joe Dunn (DC-Garden Grove), người đã giúp thu xếp buổi gặp gỡ, nói rằng ông mong đọi những vấn đề nghiêm trọng về mậu dịch và nhân quyền sẽ được thảo luận.
“California là nền kinh tế lớn thứ 7 trên toàn cầu, và tôi nghĩ là CSVN đang phải cầu cạnh ưu đãi. Chắc chắn là cộng đồng VN nơi đây sẽ xin Thống Đốc ràng buộc điều kiện nhân quyền vào với mậu dịch.”
Ông Chuyên cho biết, Thống Đốc Davis đã đồng ý họp với các đại diện cộng đồng VN trong khoảng nửa giờ đồng hồ sau tiệc trưa

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.