Hôm nay,  

Nato Nhìn Nhận Ném Bom Lầm Đồn Xe Chở Dân Tị Nạn Kosovo

16/04/199900:00:00(Xem: 16117)
Bộ Trưởng Mỹ Cohen: viễn tượng thương vong Mỹ rất thực tế và cao

BRUSSELS (TH) - NATO hôm thứ năm 15-4 nhìn nhận đã ném bom lầm vào một đoàn công-voa chở dân tị nạn hồi chiều thứ tư tại Kosovo, nhưng đổ lỗi cho Nam Tư đã đưa người tị nạn vào chốn nguy hiểm.
Trong khi đó cũng hôm thứ năm hơn 3,000 dân Kosovo gốc Albania bị trọng pháo Nam Tư bắn đuổi đã vượt biên giới đổ vào các nước lân cận. Dọc theo biên giới Nam Tư-Albania, các quan sát viên quốc tế ghi nhận thêm một đợt pháo nữa của Nam Tư bắn qua Albania.
Các giới chức Nam Tư nói trong vụ oanh tạc đoàn công-voa có 75 người chết và 25 người bị thương. Trước đó NATO nêu ý kiến là có thể chính Nam Tư đã bắn giết những người này.
Bản tuyên bố của NATO nói không thể xác nhận con số thương vong do quân Nam Tư đưa ra, nhưng nói “rất lấy làm tiếc vì gây ra thương vong cho những người dân vô tội và nhắc nhở rằng hoàn cảnh của tai nạn này xẩy ra là hoàn toàn do trách nhiệm chính sách Slobodan Milosevic đã thi hành”.


Phát ngôn nhân NATO Jamie Shea nói hôm thứ năm: “NATO tiếc hận sâu xa về sự thiệt hại nhân mạng thường dân trong cuộc tấn công hôm qua”.
Sáng sớm hôm thứ năm các cuộc oanh tạc của NATO lại tiếp diễn ở Kosovo và vùng phụ cận, kéo dài đến chiều.
Tại Washington, chính quyền Clinton nói chiến dịch oanh tac Nam Tư có thể kéo dài qua mùa hè và cho biết viễn tượng có thương vong Mỹ là rất cao và rất có thể xẩy ra.
Bộ trưởng Quốc phòng William Cohen nói: “Chuyện này sẽ không mau lẹ hay dễ dàng hoặc dứt khoát xong”.
Bộ trưởng Cohen và Đại tướng Henry Shelton, Chủ tịch Ủy ban Tham mưu hỗn hợp quân lực Mỹ, đã ra trước Ủy ban Quốc hội và yêu cầu các nghị sĩ dân biểu cho chiến dịch oanh tạc có thời giờ để thu hoạch kết quả.
Ngoại trưởng Madeleine Albright ra điều trần trước Tiểu ban Chuẩn chi Hạ viện nói các làn sóng di dân và việc họ bị đối xử tàn bạo đã làm cứng rắn thêm quyết tâm của NATO.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.