Hôm nay,  

Tin Vắn Thế Giới

12/10/200100:00:00(Xem: 3977)
NHÀ VĂN ANH GỐC ẤN ĐOẠT GIẢI NOBEL VĂN CHƯƠNG 2001
Giải Nobel Văn Học 2001 được trao tặng cho nhà văn Anh gốc Ấn Độ, Vidiadhar Surajprasad Naipaul, 69 tuổi, một trong những nhà văn lớn của nền văn học Anh ngữ.
Theo đánh giá của Viện Hàn Lâm Thụy Điển, trong tác phẩm 'The Enigma of Arrival', tạm dịch là 'Ẩn nghĩa của Điều phải đến', tác giả đã tạo ra được một hình ảnh không khoan nhượng khi nền văn hóa thống trị thời thuộc địa sụp đổ, cùng với sự tàn lụi của các đế quốc châu Âu. Lối viết thẳng thắn của ông phơi bày cho chúng ta sự hiện hữu của các giai đoạn lịch sử bị đàn áp. Sinh năm 1932 tại đảo Trinidad trong một gia đình Ấn Độ nhập cư, ông Naipaul được gửi sang học ở Anh Quốc từ năm 18 tuổi, và ông đã tốt nghiệp môn văn học Anh tại Oxford. Nhà văn Naipaul hiện nay cư ngụ tại miền Tây-Nam nước Anh và ông được Nữ Hoàng Anh phong tước năm 1990.

VỤ ANTHRAX: CHƯA PHẢI KHỦNG BỐ
BOCA RATON, Florida - Các nhà điều tra liên bang đang xúc tiến cuộc điều tra hình sự về vụ trúng độc Anthrax ở toà nhà của tạp chí The Sun, sau khi có tin 1 nhân viên thứ 3 của báo này bị nhiễm trùng.


Bệnh than do vi trùng Anthrax gây ra đã làm thiệt mạng 1 người, người thứ nhì đang được cứu chữa, trường hợp thứ 3 là 1 phụ nữ 35 tuổi, danh tánh không được tiết lộ. Bà này đang được điều trị bằng thuốc kháng sinh.
Thám tử Hector Pesquera của FBI cho biết các chuyên viên sẽ khảo sát từng tầng, từng ô vuông của toà nhà, và chưa thấy có liên quan đến khủng bố.
Mặt khác, sáng nay Bộ Trưởng Tư Pháp John Ashcroft tuyên bố trên chương trình "Today Show" của kênh truyền hình NBC rằng "không có bằng chứng hơi độc Anthrax đã bị đánh cắp từ phòng thí nghiệm".

PHI CƠ RỚT, LÀM 10 NGƯỜI CHẾT
ANCHORAGE, Alaska - Phi cơ Cessna 208 của công ty PenAir hôm thứ tư ngộ nạn tại 1 vùng trống trải cách Anchorage 330 dặm về hướng tây nam, trên đường bay tới 1 thị trấn chỉ cách xa 75 dặm. 10 người chết và 1 người trọng thương. Tai nạn xẩy ra không lâu sau khi cất cánh, cách đầu phi đạo 2 dặm, trong điều kiện khí tượng êm ả. Một nhân chứng phát giác tai nạn trên từ khoảng cach 1 dặm cho biết chiếc Cessna 1 động cơ ngóc đầu thẳng đứng rồi lật sấp, rơi chúi mũi xuống đất. Nguyên nhân tai nạn chưa được xác định, và trước đó không thấy phi công báo tin trục trặc.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.