Hôm nay,  

Phục Hồi Việc Làm Trên Toàn Cầu Không Đồng Đều

17/11/201000:00:00(Xem: 1903)

Phục Hồi Việc Làm Trên Toàn Cầu Không Đồng Đều

Tổ chức lao động quốc tế (ILO) vưà  cho biết vấn đề việc làm trên toàn cầu đang có chiều hướng cải thiện, song sự phục hồi việc làm trong nửa đầu năm nay không đồng đều giữa các lĩnh vực khác nhau.
Trên cơ sở tổng hợp biểu số liệu trong 13 lĩnh vực của 51 quốc gia phát triển và đang phát triển, ILO cho biết trong  tam cá nguyệt  I năm nay, lĩnh vực xây dựng và sản xuất mất tổng cộng 5 triệu việc làm so với cùng kỳ năm 2009.
Tuy nhiên, cũng trong thời gian này thì lĩnh vực y tế lại có thêm 2.8 triệu việc làm. Bên cạnh đó, sự phục hồi việc làm trong lĩnh vực bán buôn, bán lẻ, giao thông vận tải, kho bãi và truyền thông diễn ra rất chậm.
Vấn đề việc làm trong lĩnh vực tài chính vẫn không ổn định khi số việc làm trong lĩnh vực này của tam cá nguyệt I đầu năm nay thấp hơn 1.4% so với cùng kỳ năm trước. Trong khi đó, ngành công nghiệp tài chính vẫn còn đang trong  tiếnù trình tái cơ cấu, đặc biệt là ở Mỹ và Anh.


Cũng theo ILO, mặc dù chi tiêu bị cắt giảm ở nhiều nước, song trong nửa đầu năm nay, việc làm trong lĩnh vực giáo dục, y tế và quản lý công tiếp tục tăng, nhưng với tốc độ chậm hơn. Trong  tam cá nguyệtù II năm nay, lĩnh vực giáo dục sử dụng thêm 138.000 việc làm sau khi cung cấp thêm 240.000 cơ hội việc làm trong  tam cá nguyệt 1/2010.
Dù mức tăng chậm hơn so với tam cá nguyệt I, nhưng trong  tam cá nguyệt  II, lĩnh vực quản lý công cũng tạo thêm 144,830 việc làm mới. Trong  tam cá nguyệt II, lao động trong lĩnh vực khách sạn và nhà hàng tăng 1.5%; bất động sản tăng 1.1% so với cùng  tam cá nguyệt năm trước.
Về số giờ làm việc, ILO cho biết sau khi liên tục giảm trong cả năm 2009, chỉ số này bắt đầu tăng trở lại trong nửa đầu năm nay ở đa số các lĩnh vực, trừ nông, lâm, ngư nghiệp. (V)

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.