Hôm nay,  

Tin Ngắn Thế Giới

22/11/200900:00:00(Xem: 2535)

Tin Ngắn Thế Giới

Báo Nguy: 15,000 Trang Web Có Sex Trẻ Em

Hoa Kỳ vẫn là nơi các trang web có hình ảnh dâm đãng trẻ em chọn làm nơi đặt máy chủ nhiều nhất. Công ty Cybertip.ca đã khảo sát hơn 15,000 trang web toàn cầu có chứa đựng hình sex trẻ em đã cho thấy rằng tính chung là có 60 quốc gia là nơi đặt máy chủ chứa các trang web có hình sex trẻ em. Bản phúc trình dựa trên khảo sát từ năm 2002 cho tới tháng 3-2009. Trong đó kể ra chi tiết về 800 trang web bán hình và phim sex trẻ em. Các máy chủ tại Mỹ chứa tới 65% các trang web sex trẻ em, đứng thứ nhì kế tiếp là Canada, nhưng Canada chỉ chứa có 8% tổng số trang web sex trẻ em toàn cầu, tuy hình ảnh và phim có thể có nguồn từ nước khác.

+++++

Năm 2050: An Độ Sẽ Đông Dân Nhất

Quỹ Dân Số LHQ (UNFPA) hôm Thứ Năm đưa ra bản phúc trình rằng vào năm 2050, Ấn Độ sẽ trở thành nước đông dân nhất thế giới. Hiện nay, Trung Quốc là nước đông dân nhất, với 1.35 tỉ dân, còn Ấn đông thứ nhì, với 1.2 tỉ dân. Tình hình là vì TQ thành công với chính sách kế hoạch hóa gia đình “Một Gia Đình, Một Con.”  Chỉ tính trong 5 năm qua, dân số TQ tăng ở tỉ lệ 0.6%, trong khi Ấn Độ tăng 1.4%. Do vậy, tới năm 2050, Ấn Độ sẽ có 1.41 tỉ dân, trong khi TQ sẽ có ít hơn số này. Nhưng TQ sẽ có nan đề khác: con trai đông hơn con gái, và đây có thể sẽ là một nguyên cớ để chiến tranh tương lai.

+++++

Đức Đạt Lai  Kêu Gọi TQ

Đức Đạt Lai Lạt Ma trong khi nói chuyện ở Rome trong hô nghị về Tây Tạng đã bày tỏ cảm ơn hỗ trợ từ Tổng Thống Hoa Kỳ Barack Obama trong khi Obama viếng thăm Trung Quốc.
Tại Bắc Kinh hôm Thứ Ba, Obama đã kêu gọi chính phủ TQ sớm tiếp tục nối laị đối thoaị với văn phòng Đức Đạt Lai Lạt Ma.
Trong buổi nói chuyện taị New Delhi hôm Thứ Sáu, Đức  Đạt Lai Lạt Ma nói rằng 1.3 tỉ dân Trung Quốc có “quyền biết về thực tiễn tình hình thế giới,” và ngài thúc giục CSTQ hủy bỏ kiểm duyệt và tuyên truyền bóp méo.
Ngài nói minh bạch hóa và cởi mở thông tin là yếu tố dẫn tới xã hội hòa hài.

+++++

3,000 Người Qua Taliban

Sher Mohammed Akhundzada, cựu tỉnh trưởng tỉnh Helmand của Afghanistan tiết lộ rằng ông đã đưa nhiều ngàn lính và thuộc hạ của ông sang làm việc cho quân Taliban sau khi ông bị lột chức tỉnh trưởng vì áp lực của các viên chức Anh.
Ông bị tố cáo là buôn thuốc phiện và bị mất chức năm 2005 để mở đường cho lính Anh vào vùng này.
Nói chuyện với phóng viên báo The Daily Telegraph tại nhà ông ở thủ đô Kabul, ông Akhundzada nói là sau khi mất chức tỉnh trưởng, ông khuyến khích tới 3,000 thuộc hạ của ông sang cầm tiền và làm việc cho Taliban.
Đó là lý do tăng vọt số lính Anh tử trận ở Afghanistan.
Ông giaỉ thích, “Khi tôi không còn làm tỉnh trưởng, chính phủ ngưng trả tiền cho những thuộc hạ của tôi. Tôi gửi 3,000 thuộc hạ sang cho Taliban vì tôi không trả lương nổi, và đành để cho  Taliban trả lương.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.