Hôm nay,  

Tài Xế Xe Tải Kể Âm Mưu Phá Cầu, Lật Xe Lửa Ở Mỹ

21/06/200300:00:00(Xem: 4655)
COLUMBUS, Ohio - Nhà chức trách liên bang cho biết nghi can khủng bố Lyman Faris có thiện chí hợp tac với các điều tra viên. Tài xế xe tải 34 tuổi (sinh quán Kashmir) nhận có gặp trùm khủng bố Bin Laden tại 1 trại huấn luyện ở Afghanistan và làm việc với các cấp chỉ huy khác của Al-Qaeda.
Qua điện thoại, vợ cũ của Faris là Geneva Bowling nói: bà bị chấn động khi biết Faris gặp Bin Laden, và nhận thấy Faris không là còn người bà đã quen khi trước.
Họp báo tại Washington, Bộ Trưởng John Ashcroft tuyên bố rằng vụ tài xế xe vận tải âm mưu phá cầu và làm lật xe lửa là những cơ nguy rất thật ngay trong nội địa nuơc Mỹ và đừng vội nghĩ rằng al-Qaeda đã bị tê liệt.

Theo hồ sơ tòa án, Faris khai có giúp Al-Qaeda túi ngủ, điện thoại cầm tay và 1 số vật liệu khac - khoảng cuối năm 2000, Faris được giao nghiên cứu phi cơ cực nhẹ để đội viên Al-Qaeda xử dụng như phương tiện đào tẩu.
Nhà chức trach nói Faris nhận lệnh trực tiếp từ thủ lãnh Khalid Shaikh Mohammed.
Faris tới Hoa Kỳ năm 1994 và nhập tịch Tháng 12-2001, kết hôn với Geneva Bowling trong năm 1995 và chung sống đến năm 2000 - con riêng 18 tuổi của Bowling mô tả Faris là ưa khôi hài, và cho biết không có liên lạc với cha kế từ 2 tháng. Mohammed bị bắt ở Pakistan hồi háng 3 đã cung cấp những thông tin giá trị về al-Qaeda.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.