Hôm nay,  

Mccain Mời Gọi Cộng Hòa, Dân Chủ Gây Rối

24/02/200000:00:00(Xem: 4893)
SPOKANE, Wsahington (CNN) - Một ngày sau các chiến thắng tại Michigan và Arizona, TNS John McCain hôm Thứ Tư tiếp tục kêu gọi các đảng viên Cộng Hòa liên kết với ông trong cuộc vận động đại diện cho Cộng Hòa tranh cử Tổng Thống, trong khi Thống Đốc George Bush của Texas xông xáo ở California.
“Điều lớn lao về chiến thắng hôm qua là chúng ta đã chứng tỏ, cho các bạn Cộng Hòa của tôi... rằng chúng ta có thể tạo nên một liên minh nối kết xuyên qua lằn ranh các đảng,” McCain nói trong khi ghé vận động tại Đại Học Gonzaga ở Spokane, Washington. Thượng nghị sĩ McCain đã tự so sánh với cựu Tổng Thống Cộng Hòa Ronald Reagan, người thắng cử 2 nhiệm kỳ Bạch Ốc với hỗ trợ của những người bảo thủ xã hội và những đảng viên Dân Chủ thợ thuyền.
McCain nói hôm Thứ Tư, “Tôi là một người bảo thủ tự hào, một đảng viên Cộng Hòa chống phá thai.”
Bầu cử sơ bộ Cộng Hòa tại Washington sẽ tổ chức ngày 29.2 - vài ngày trước các cuộc bầu sơ bộ nhiều tiểu bang ngày 7.3 và 21.3 trong đó có nhiều cuộc tranh “khép kín” chỉ giành cho các cử tri ghi tên bên Đảng Cộng Hòa.

Trong khi đó, phe Dân Chủ lập tức thọc gậy bánh xe liền. Lãnh Tụ Dân Chủ Thượng Viện Tom Daschle hôm Thứ Tư nói rằng TNS John McCain đang làm một “màn phục vụ thực sự” cho cả nước, và cho những người Dân Chủ, bằng cách đánh bại George Bush và chứng tỏ rằng một nghị trình hoạt động kiểu Dân Chủ có thể thắng.
Khi được phóng viên hỏi là có thể xem McCain như là bạn thân thiết của Al Gore hay không trong việc đánh bại Bush, Daschle nói, “Ơ, tôi để điều đó cho người khác nhận xét. Tôi chỉ nói rằng McCain đang làm một màn phục vụ chân thực cho đất nước.”
McCain thắng bầu cử sơ bộ ở Michigan hôm Thứ Ba nhờ số phiếu của đảng viên Dân Chủ và độc lập bỏ phiếu trong bầu sơ bộ Cộng Hòa. McCain cũng đã thắng sơ bộ ở New Hampshire và Arizona, trong khi Bush thắng ở Iowa, Delaware và South Carolina.
Một số những chủ đề thắng phiếu đưa ra bởi McCain thì tương tự như khẩu hiệu Dân Chủ - như “ưu tiên cho gia đình” và “cắt thuế hạn chế” - theo lời bàn của Daschle.
McCain hiện đã có 96 phiếu cử tri đoàn, trong khi Bush chỉ có 67 phiếu.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.