Hôm nay,  

Hạ Viện Ok Dự Luật Cắt 50 Tỉ Medicaid, Food Stamp, Sv Vay

19/11/200500:00:00(Xem: 4891)
WASHINGTON - Đề luật giảm ngân sách thông qua tại Hạ Viện tới tỉ số phiếu 217/215 là 1 thắng lợi chính trị đau đớn của các nhà lập pháp CH đưa tới cắt giảm các chương trình nâng đỡ người nghèo, sinh viên và nông dân.

Trước đó vài giờ, là sự thất bại gây bối rối của đề luật giáo dục, chăm sóc sức khỏe và tạo việc làm dự chi 602 tỉ.

Đề luật giảm ngân sách tổng quát sẽ xén bớt 50 tỉ thiếu hụt ngân sách từ các hạn chế phúc lợi Medicaid, tem thực phẩm, và tiền cho sinh viên vay mượn. Tiền cắt giảm phúc lợi và tiền vay sinh viên này sẽ bị xén bớt trong 5 năm.

Các lãnh tụ Hạ Viện sẽ phải điều đình gay go với Thượng Viện, vì Viện kia đã thông qua 1 đề luật khiêm tốn hơn nhiều - các đề tài cần thương lượng là về Mediciad, tiền cho sinh viên vay, và cho phép khai thác dầu ở Alaska.

Dân Biểu John Dingell (DC-Mich.) chỉ trích Cộng Hòa rằng kế hoạch giảm thâm thủng đó sẽ làm cho hơn 100,000 người đang lãnh trợ cấp y tế Medicaid bị mất phúc lợi này, và gây cho nhiều người già không còn đủ điều kiện xin chăm sóc ở nhà dưỡng lão.


Nhưng Cộng Hòa trả đũa rằng Dân Chủ chỉ muốn đấu tranh giai cấp và nếu không cải tổ Medicaid, theo lời DB Roger Wicker (CH-Miss.) thì “nó sẽ phá sản ở tất cả các tiểu bang trong 20 năm tới.”

Sẽ có 800 triệu đô được tiết kiệm nhờ cắt giảm 300,000 gia đình lao động ra khỏi danh sách lãnh food stamp.

* Thượng Viện Chấp Thuận Gia Hạn Giảm Thuế

Trong những giờ đầu của phiên họp sáng Thứ Sáu, Thượng Viện đã thỏa thuận gia hạn các biện pháp giảm thuế.

Đề luật được chấp thuận với tỉ số phiếu 63/33 bao gồm đề nghị trợ giúp nạn nhân thiên tai 7 tỉ MK, và thay đổi phương pháp kế toán để tính thuế cao hơn với các đại công ty xăng dầu. Ngoài ra, các điều khoản mới giúp ước lượng 14 triệu gia đình đóng thuế tối thiểu theo đề nghị mà ban đầu có mục đích đề phòng sự tránh né thuế của giới giàu.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.