Hôm nay,  

Lãnh Bom Nguyên Tử Mỹ Năm 45, 1 Oâng Tàu Kiện Nhựt

01/09/199900:00:00(Xem: 5227)
TOKYO (AP).- Một người Trung quốc đang ở Hiroshima khi quả bom nguyên tử đầu tiên của Hoa kỳ rơi xuống thành phố nầy, đã đưa đơn kiện chính phủ Nhựt bổn và một công ty vận tải, hôm thú ba, để đòi một số tiền bồi thường thiệt hại tương đương với 226.000 đô la.
Zhang Wenbin là một trong số hàng ngàn người Trung quốc ở Nhựt bị quân đội Nhựt bắt làm việc trong các hầm mỏ hay trong nhiều công tác khác.

Sau khi bị bắt năm 1944, Zhang phải làm việc 10 tiếng đồng hồ mỗi ngày tại bến tàu Nigata. Tới tháng 3 năm 1945, Zhang lại bị bắt về tội tình nghi làm gián điệp nên bị đưa tới Hiroshima và bị kết án tại đây. Và ông ta đang ở trong nhà tù khi Hoa kỳ thả quả bom nguyên tử xuống thành phố nầy.
Zhang năm nay 78 tưổi, hiện sống ở tỉnh Hồ Nam bị nhiều chứng bịnh mà người ta cho rằng có liên quan tới sự phóng xạ của quả bom, tromg dó có việc thiếu bạch huyết cầu và bịnh ung thư bao tử và hậu môn.
Chua ai biết chính phủ Nhựt sẽ đối phó với vụ án nấy như thế nào trong khi công ty vận tải kia - có lẽ là công ty Rinko Corporation từ chối không bình luận gì về việc mình bị kiện.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.