Hôm nay,  

Đàm Phán Mậu Dịch: TC Hứa Mua Thêm Nhiều Nông Sản Mỹ; Mỹ Vận Động TC Cải Tổ Cấu Trúc Chuyển Giao Kỹ Thuật, Tác Quyền

10/01/201900:00:00(Xem: 4002)
BEIJING  -     Đàm phán mậu dịch giữa Trung Cộng và Hoa Kỳ tiếp diễn hôm Thứ Tư – 2 bên thảo luận cam kết của Beijing về ý định mua 1 số lượng đáng kể nông sản, năng lượng, hàng chế xuất và sản phẩm khác.

Báo Hong Kong đưa tin: chưa thấy tín hiệu về thỏa thuận.

Phái đoàn thương mại Hoa Kỳ thách thức đối tác Trung Cộng trên hàng loạt phàn nàn.

Trong thông báo chính thức đầu tiên, văn phòng Đại Diện thương mại Hoa Kỳ (USTR) cho biết: các buổi họp từ Thứ Hai là 1 phần trong nỗ lực vận động Trung Cộng thay đổi về cơ cấu liên quan với luật lệ về chuyển giao kỹ thuật, về tác quyền trí tuệ, các rào cản phi thuế, xâm nhập mạng, trộm cắp bí mật thương mại qua mạng vì các mục tiêu mậu dịch, dịch vụ và nông nghiệp.


Thông báo của USTR không cho thấy đàm phán đã đưa tới thỏa thuận nào chưa, nhưng xác nhận: đang vận động để kiểm nhận sự thực hành các thỏa thuận trước.

Phái bộ Hoa Kỳ sắp gửi báo cáo về Washington để nhận được hướng dẫn về các bươc kế tiếp.

Chủ tịch Phòng thương mại Mỹ-Hoa Craig Allen tỏ ý lạc quan.

Vì cấp bậc đối thoại là thứ trưởng và phó đại diện thương mại, giới phân tích đoán trước: các thương lượng tuần này đặt nền móng cho các thảo luận cấp cao và thực chất hơn.

Cùng ngày Thứ Tư, chủ biên Hu Xuijin của nhật báo Anh-ngữ Global Times viết twitter: 2 bên sẽ cùng phát thông cáo báo chí vào sáng Thứ Năm.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.