Hôm nay,  

LHQ: Chiến Sự Syria Ác Liệt Hơn Trước Ngưng Bắn; LHQ: Đáp Ứng Khủng Hoảng Syria Của Toàn Cầu Là Đáng Hổ Thẹn

01/05/201600:00:00(Xem: 1799)
GENEVA - Các cường quốc hậu thuẫn các phe tranh chiến tại Syria dường như đã trở thành “đồng lõa” của đổ máu, theo tuyên bố hôm Thứ Sáu của cao ủy nhân quyền LHQ Zeid Raad Al Hussein, đồng thời lên án đáp ứng sự thất bại trong việc theo đuổi công lý cho nạn nhân chiến tranh của cộng đồng quốc tế là đáng hổ thẹn.

Các cường quốc có ảnh hưởng trong cuộc xung đột Syria bị đặc biệt đả kích. Cao ủy Zeid nói “Thất bại liên tiếp của HĐ Bảo An để đưa vấn đề ra toà hình sự quốc tế là điển hình của loại chính trị đáng hổ thẹn”. Lời bình của cao ủy nhân quyền ám chỉ cả Hoa Kỳ và Nga.


Trước cao ủy Zeid, nhiều nhà lãnh đạo thế giới đã lên tiếng quan ngại về sự suy sụp nhanh chóng của ngưng bắn tại Syria, chính thức bắt đầu ngày 27-2.

Giao trang leo thang từ 2 tuần qua – tổ chức đối lập chính là High Negotiation Committee ngưng dự hoà hội Geneva với lý do: thường dân không ngừng bị vây hãm và tấn công.

Cao ủy Zeid nhận xét: chiến sự ác liệt hơn cả trước ngày ngưng bắn. Tại khu vực Aleppo, trên 200 người thiệt mạng trong 1 tuần lễ qua. Bạo động cũng tăng tại khu vực thủ đô Damascus, tỉnh Homs và nhiều nơi khác.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.