Hôm nay,  

Thủ Tướng TQ: Tạo Dễ Dàng Cho Mở Kinh Doanh Nhỏ; Lý Khắc Cường: Kinh Tế TQ Khó Khăn, Nhưng Không Lâm Nguy

17/03/201600:00:00(Xem: 2265)

BEIJING - Thủ Tướng Lý Khắc Cường tổ chức họp báo sau khi khoá họp thường niên của QH bế mạc, đề cập tới chỉ tiêu tăng trưởng, nguy cơ thất nghiệp, nợ của các doanh nghiệp nhà nước… lập lại phần lớn các phát biểu ngày 5-3, khi QH khai mạc khoá họp hàng năm.

Hôm Thứ Tư, ông Lý khẳng định: kinh tế nội địa khó khăn, nhưng không bị đe dọa suy thoái – ông cho biết: ngoại thương yếu đe dọa phát triển. Thủ Tướng Lý hạ thấp kỳ vọng về tăng trưởng cùng trong lúc khen ngợi khả năng linh hoạt của các ngành nghề.

Ở vai trò viên chức cao cấp điều khiển kinh tế, ông Lý tỏ ý tin tưởng có thể thi hành kế hoạch điều chỉnh sản xuất dư thừa của ngành thép, ngành than trong khi thực hiện chỉ tiêu tăng 6.5% đến 7% GDP.


Thủ Tướng Trung Quốc hứa tạo điều kiện dễ dàng cho việc thành lập doanh nghiệp nhỏ, và thị trường tài chính sẽ hoạt động theo định hướng thị trường để hậu thuẫn tăng trưởng. Ông Lý nhấn mạnh “Chúng tôi tiếp tục cải tổ kinh tế thị trường”.

Beijing từ chối ban cấp dân chủ toàn phần cho đặc khu Hong Kong – ông Lý nói rõ “Chính sách 1 quốc gia 2 hệ thống không thay đổi và sẽ không thay đổi”.

Về quan hệ với Nhật, Thủ Tướng Lý nói “Đã tăng tiến nhưng còn mong manh”.

Nhật đang theo dõi mọi hoạt động của Trung Quốc tại Biển Đông, nơi có tranh chấp giữa 5, 6 nước trong vùng, và Trung Quốc là phe lấn luớt nhất.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.