Hôm nay,  

Ukraine: Cảnh Sát Do Mỹ Huấn Luyện Bắt Đầu Ra Quân

07/07/201500:00:00(Xem: 2150)

KIEV - Chính quyền Ukraine trình diện lực luợng cảnh sát mới tại thủ đô hôm chủ nhật như là 1 dấu ấn của cải tổ – 2000 tân binh cảnh sát đuợc Hoa Kỳ và Canada huấn luyện với tính quân sự thấp hơn, lấy tên Politsiya, là từ bỏ phong cách Militsiya thời kỳ Xô-viết. Trong buổi lễ tuyên thệ, các cảnh sát viên trẻ cam kết không ăn hối lộ trong lúc hành sự.

Trong huấn từ, TT Porenshenko nhắc nhở lực luợng cảnh sát tuần tiễu thành phố lớn sẽ nhận nhiệm vụ duy trì an ninh trật tự khắp nước rằng sứ mạng của họ không chỉ là thi hành luật pháp mà còn giúp dân chúng tin rằng cải tổ là không thể tránh. Trong 1khảo sát thực hiện tháng qua, nhóm nghiên cứu độc lập Razumkov Centre nhận thấy 81% dân số nghĩ rằng chiến dịch chống tham nhũng không hiệu quả.

Bà Natalia, 1 cư dân trung niên không xưng tên đầy đủ, xem lễ xuất phát 2000 cảnh sát viên mới tốt nghiệp, nói: bà muốn tin và hy vọng cải tổ sẽ đưa tới thay đổi tốt đẹp hơn. Trong khi đó, luật về giám sát lực luợng cảnh sát chưa đuợc ban hành sau nhiều tháng tranh luận tại QH.

Phòng chống tham nhũng phụ trách các hồ sơ tố cáo viên chức cấp cao đã đuợc thành lập hồi Tháng 4 nhưng 1 số Bộ chưa quyết dịnh định nghĩa đầy đủ của tham nhũng, hối lộ. Tuần qua, bộ trưởng môi trường bị cách chức sau khi tháp tùng chuyến bay tư nhân của 1 doanh gia bay từ Nice về Kiev.

Với nhà tranh đấu Dmytro Korchynsky tham gia phong trào Maidan và là cựu thành viên tiểu đoàn chí nguyện quân St Mary, chính quyền mới không làm gì nhiều cho dân nghèo là phe đa số – ông nói: sau các chiếm đoạt của chế độ Yanukovich, nhóm đương quyền cũng trộm cắp tại quốc gia đang chịu đựng chiến tranh.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.