Hôm nay,  

Lãnh Tụ Assad: Sẽ Tranh Cử TT Trong Tương Lai; 14 hãng đấu thầu phá hủy vũ khí hóa học của Syria

21/01/201400:00:00(Xem: 1895)
DAMASCUS - Trong 1 buổi tiếp phóng viên tại Phủ TT, lãnh tụ Assad tuyên bố "Tôi không thấy lý do để không tranh cử TT" - khi nói về cơ hội tranh cử, ông Assad phát biểu "Vì nguyện vọng của quần chúng và ý kiến của quốc dân là thuận lợi để tôi tranh cử, tôi không chần chừ 1 giây để tranh cử".

Cơ chế đối lập SNC cả quyết không có Assad và bộ hạ của Assad trong chính quyền chuyển tiếp - lãnh tụ Assad kịch liệt phản bác, và mô tả lập trường của SNC là cưỡng đặt của Tây Phương với đối lập ôn hoà.

Về đòi hỏi quan trọng thứ hai của đối lập là giành chức Thủ Tướng của chính quyền chuyển tiếp, ông Assad mô tả là "không thực tế" và là "trò đùa".

Ông Assad nhắc nhở: quân chính phủ hiện chiếm thế chủ động trên chiến trường - ông gọi quân nổi dậy là khủng bố và xác quyết: giải pháp chính trị tìm kiếm tại hội nghị Geneva là vô giá trị nếu không chống lại khủng bố.

* 14 Công Ty Đấu Thầu Phá Hủy Vũ Khí Hoá Học Của Syria

THE HAGUE - Tổ chức cấm vũ khí hoá học (OPCW) loan báo đã nhận đuợc đơn tranh thầu của 14 công ty thương mại muốn tham gia chương trình phá hủy hoá chất độc dùng làm vũ khí hoá học của Syria, từ Hoa Kỳ, châu Âu và Trung Quốc. OPCW đuợc LHQ giao nhiệm vụ giám sát chương trình phá hủy vũ khí hoá học của Syria, dự chi 54 triệu MK để hoá giải 500 tấn hoá chất công nghiệp và hàng triệu lít phế liệu lỏng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.