Hôm nay,  

Iran: Sẽ Đánh Trả Các Nước Tấn Công Iran Quân Sự

06/02/201200:00:00(Xem: 7398)
Iran: Sẽ Đánh Trả Các Nước Tấn Công Iran Quân Sự

TEHRAN - Tư lệnh phó của vệ binh cách mạng Iran cho hay: bất cứ nước nào là nơi xuất phát hành động quân sự chống lại Iran sẽ bị phản kích.
Tuyên bố của Tướng Hossein Salami có ý nghĩa mở rộng các đe dọa chống lại các cường quốc gây áp lực để Iran ngưng các hoạt động nguyên tử.
Tuần qua, lãnh tụ tối cao Ali Khamenei xác nhận sẽ trả đũa cuộc cấm vận dầu thô và bộ trưởng quốc phòng Hoa Kỳ Leon Panetta đuợc trích dẫn là đã tuyên bố Israel có thể ra tay trước.
Hôm Thứ Bảy, bộ trưởng dầu của Iran loan báo sẽ không lùi bước trong chương trinh uranium dù dầu thô xuất cảng bị ngăn trở.

Thông tấn bán chính thức Fars đưa tin hôm chủ nhật : tư lệnh phó vệ binh cách mạng xác nhận "Bất cứ địa điểm nào đuợc dùng như căn cứ tấn công Iran sẽ bị đánh trả". Hôm Thứ Bảy, vệ binh cách mạng lại bắt đầu tập trận nữa như là phô diễn sức mạnh quân sự của nước cộng hoà Hồi Giáo.
Theo giới phân tích, ngay cả khi Iran đánh trả, Washington có thể gây áp lực các nước cho phép đặt căn cứ để những căn cứ này phản kích, với lý do là quyền tự vệ. Hoa Kỳ hiện có căn cứ tại Kuwai, Qatar và Bahrain.
Qatar và Thổ Nhĩ Kỳ yêu cầu tây phương nỗ lực hơn về thương thuyết. Thủ Tướng Erdogan của Thổ Nhĩ Kỳ tiên đoán hành động quân sự sẽ là tai họa.

Ý kiến bạn đọc
06/02/201216:58:24
Khách
Iran thật sự chỉ diẽn võ dương oai, hù doạ suông vậy thôi, thật chất là không dám đụng độ Mỹ, như hù doạ phong toả eo biển bán đảo Ả Rập gần Iran mà có dám đâu ! Cấm vận dầu hoả bằng cách không mua dầu của Iran cũng là cách rất hiệu quả và sẽ làm họ chùn bước và khuất phục, mặc dầu họ cứ nói không sợ...
Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.