Hôm nay,  

52 Nước Ký Thỏa Ước Hợp Tác Chống Nạn Buôn Người

01/03/200200:00:00(Xem: 3707)
BALI - Hội nghị chống buôn người của 52 nước đã kết thúc hôm thứ năm tại đảo du lịch Bali (Indonesia) với những thỏa ước hành động đa phương, sau 2 ngày chia sẻ những kinh nghiệm khác nhau.

Tệ buôn người là phổ biến, nhưng gây căng thẳng ở châu Á, đặc biệt giữa Indonesia và Australia vì vùng đảo rộng lớn này thu hút các đợt vượt biên của di dân Trung Đông và Afghanistan.

Ông Alexander Downer, Ngoại Trưởng Australia, nói : điều cấp thiết là các quốc gia châu Á Thái Bình Dương tuân thủ những khuyến cáo của hội nghị bằng các biện pháp thực tiễn, và cùng siết chặt các nỗ lực bài trừ tệ buôn người.

Tại hội nghị Bali, phó cao ủy tị nạn LHQ Kamel Morjane kêu gọi các quốc gia kiên nhẫn đối với vấn đề hồi hương thuyền nhân Afghanistan, vì chính quyền Kabul cần có thì giờ lập kế hoạch và tổ chức.

Ông nói "vấn đề đó cần được giải quyết qua những cuộc thảo luận song phương, và nên chuẩn bị những giúp đỡ dành cho người hồi hương".

Hội nghị được nối tiếp với việc thành lập các nhóm công tác, gồm các chuyên viên, và 1 hội nghị cấp Bộ Trưởng khác sẽ họp trước cuối năm nay.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.