Hôm nay,  

Hoa Lục Lại Cảnh Cáo Mỹ: Cấm Bán Đài Loan Vũ Khí

01/03/200200:00:00(Xem: 3728)
BẮC KINH - Trung Quốc lại cảnh giác Hoa Kỳ chớ bán chiến cụ cho Đài Loan, và xác nhận nay mai gửi các viên chức cao cấp tới Washington bàn về tài giảm binh bị với Hoa Kỳ.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại Giao Kong Quan nói "Đài Loan là việc nội bộ của Trung Hoa, Hoa Kỳ đã hưá hẹn theo đuổi nguyên tắc Một Trung Hoa, và không ủng hộ Đài Loan độc lập thì hãy đóng góp hơn nữa vào việc gìn giữ hoà bình và ổn định ở eo biển Đài Loan. Làm như vậy là giúp ich vào sự phát triển các quan hệ Mỹ-Hoa".

Ông Kong cho biết Hoa Kỳ và Trung Quốc có quyền lợi chung và cũng có những bất đồng trong vẫn đề giải giới và hạn chế sự phổ biến vũ khí chiến lược.

Ông thông báo đang tính toán việc gửi các viên chức cao cấp tới Washington dự 1 cuộc hội thảo Mỹ-Hoa vào đầu Tháng 3, để tham khảo và trao đổi nhiều đề tài về tài binh.

Trong chuyến công du Bắc Kinh mới đây, TT Bush chưa thuyết phục được Trung Quốc ngưng chuyển giao kỹ thuật vũ khí cho ngoại quốc, trong số này có Iran, Iraq, Bắc Hàn, mà ông gọi là "liên minh ma quỷ".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.