Hôm nay,  

24 Triệu Dân Bắc Hàn Không Biết Nhiều Về Kim Jong-un

04/01/201200:00:00(Xem: 6808)

24 Triệu Dân Bắc Hàn Không Biết Nhiều Về Kim Jong-un

PYONGYANG - Tại thủ đô Bắc Hàn hôm Thứ Ba, hàng chục ngàn người tập trung tại công viên chính, tung nắm đấm lên trời và hô khẩu hiệu ủng hộ King Jong-un trong lúc chế độ tiếp tục chiến dịch củng cố vai trò của ngươì thừa kế Kim Jong-il.

Đài truyền hình nhà nước phát video ghi lại chuyến viếng thăm 1 đơn vị kỵ binh ưu tú, cho thấy lãnh tụ trẻ tiếp xúc thoải mái với binh lính và thực hiện việc kiểm tra quân đội không khác thân phụ.

Chiến dịch xác lập vai trò lãnh đạo của thế hệ thứ 3 "đế chế họ Kim" đuợc xúc tiến gấp rút tiếp theo cái chết của chủ tịch Kim Jong-il hơn 2 tuần trước.

24 triệu dân Bắc Hàn không biết gì nhiều về con út dưới 30 tuổi của lãnh tụ thế hệ thứ nhì cho tới khi Kim Jong-un nổi lên như là nhân vật đuợc chọn lựa từ Tháng 9-2011.

Trong video tài liệu ghi lại chuyến thị sát binh sĩ thiết giáp hôm chủ nhật, Kim Jong-un mặc áo choàng dạ màu đen giống ông nội Kim Il-sung - tân lãnh tụ cũng vào xem phòng trưng bày hình ảnh Kim Il-sung thời trẻ. Binh lính reo mừng và vỗ tay khi Kim tiến đến gần.

Chuyên gia về Bắc Hàn Kim Jin-moo tại Viện phân tích quốc phòng (Seoul) nhận xét "Pyongyang muốn nói Kim Jong-un còn trẻ nhưng nắm quyền lãnh đạo và có khả năng tuốt guơm như thân phụ".

Đơn vị thiết giáp 105 của Bắc Hàn là lực lượng đầu tiên tiến đánh Seoul trong thời gian đầu của chiến tranh nam-bắc 1950-1953. Căn cứ của đơn vị này là nơi cố lãnh tụ Kim Jong-il ưa thích để thăm.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.