Hôm nay,  

Indo: Động Đất, Chết 4, Nứt Sân Bay

05/01/200900:00:00(Xem: 1821)

Indo: Động Đất, chết 4, nứt sân bay; Nhiều Người Bị Thương, Khách Sạn Cao Tầng Sụp, Nhiều Dư Chấn

JAKARTA  -     4 người chết và hàng chục người bị thương trong hàng loạt địa chấn mạnh vào lúc sáng sớm chủ nhật tại miền đông hẻo lánh của quần đảo Indonesia. Dây điện đứt và nhà cửa bị phá hủy.
1 đợt địa chấn cường độ 7.3 độ Richter được cảm thấy tại Australia, và gây sóng thần với nước Nhật, thiệt hại chưa biết. Nhưng, vùng Papua nghèo nàn của Indonesia không thấy sóng thần.
Theo ghi nhận của Sở địa dư Hoa Kỳ, địa chấn đầu tiên phát sinh lúc 4 giờ 42 phút sáng tại vùng Papua , cường độ 7.6, trung tâm cách mặt đất 22 dặm, với hàng chục dư chấn.


TT Yudhoyono loan báo 4 cư dân Papua thiệt mạng và sân bay gần tâm chấn nhất bị nứt, các chuyến bay thương mại trong vùng bị bãi bỏ.
Cảnh sát trưởng Papua xác nhận 1 khách sạn và 1 kho gạo bị phá hủy, không biết có người chết hay không. 1 y tá đang cứu chữa 20 người bị thương cho biết 5, 6 tầng của khách sạn Mutiara (tại Manowari) bị sập. Điện mất và cư dân của thị trấn ven biển 160,000 người bỏ nhà chạy vì sợ sóng thần.
Bộ khẩn cấp phát lệnh báo động sóng thần, nhưng rút lại 1 giờ sau khi biết trung tâm địa chấn ở đất liền. Các thiệt hại vật chất đang được thẩm định.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.