Hôm nay,  

Chan: Cần Xiết Dân Tq

20/04/200900:00:00(Xem: 3930)

Chan: Cần Xiết Dân TQ

HONG KONG (AFP) - Huyền thoại điện ảnh Hồngkông Jackie Chan, tức Thành Long, đã nói với một cử tọa người Trung Quốc rằng nếu cho tự do chính trị có thể sẽ dẫn tới hỗn loạn “y hệt như ở Đài Loan,” theo một bản tin trên tờ  Sunday Morning Post.
Jakcie Chan là tài tử nổi tiếng trong các phim võ hiệp trộn lẫn chút hài hước, nói trong hội nghị thường niên của các giới lãnh đaọ nhà nứớc và kinh doanh rằng Trung Quốc nên dè dặt khi cởi mở chính trị.


Chan nói trước diễn đàn Boao Forum for Asia, “Tôi không biết là có tốt hay không khi để cho tự do hay ngăn cản tự do. Với quá nhiều tự do, sẽ có thể rất hỗn loạn, có thể sẽ y hệt Đài Loan. Tôi bắt đầu tin rằng, dân TQ chúng ta cần bị kiểm soát.”
Báo naỳ kể, sau đó Chan thêm, “Nếu quý vị muốn làm một phim ở TQ, thì phải tuân luật pháp TQ.”
Dân Biểu Leung Kwok-hung của Hồng Kông nói với AP rằng, “Jackie Chan đã xúc phạm dân tộc TQ. Dân tộc TQ chúng tôi không phải là thú cưng để nuôi. Xã hội TQ cần hệ thống dân chủ để bảo vệ nhân quyền và pháp quyền.”
Dân Biểu Đài Loan Huang Wei-che nói tài tử Jackie Chan “hưởng lợi ích kinh tế của chủ nghĩa tư bản nhưng chưa nắm ý nghĩa chân thật của tự do và dân chủ.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.