Hôm nay,  

Pakistan: Phi Cơ Robot Truy Kích Giết 3 Lính Taliban

20/04/200900:00:00(Xem: 2393)

Pakistan: phi cơ robot truy kích giết 3 lính Taliban

ISLAMABAD  -     Phi cơ không người lái tình nghi của Hoa Kỳ xạ kích 1 cơ sở của Taleban tại vùng tây bắc Pakistan, gần biên giới Afghanistan hôm chủ nhật, 3 người thiệt mạng.
1 ngày trước, xe bom tấn công thí mạng giết 27 nguời, đa số là nhân viên an ninh. 1 cấp chỉ huy Taleban nhận trách nhiệm và dọa còn tấn công nếu Hoa Kỳ duy trì các hoạt động không tập.
Viên chức của tỉnh Nam Wiziristan, gồm vùng bộ tộc gần biên giới, cho biết 5 người bị thương cùng trong vụ xạ kích tại làng Zari Noor. Lý lịch của số người chết và bị thương chưa đuợc biết.


Tỉnh nam Waziristan là cứ điểm của thủ lãnh Baitullah Mehsud, đuợc biết là đồng minh của al-Qaeda.
Hoạt động của phi cơ không người lái Hoa Kỳ gia tăng tại vùng tây bắc Pakistan kể từ Tháng 8-2008. Chính quyền Islamabad thân Tây Phương yêu cầu phi cơ không người lái ngưng hoạt động, vì vi phạm chủ quyền và kích động tâm lý chống Mỹ. 1 nhân chứng ở ngoài làng Zari Noor kể có nghe 2 tiếng nổ và khói bốc lên sau đó từ 5, 6 chiếc xe bị hư hại.
1 cấp chỉ huy Taleban nhận trách nhiệm vụ tấn công tự sát nhắm đánh 1 trạm kiểm soát gần thị trấn Hangu hôm Thứ Bẩy gây thiệt mạng 27 người, gồm 2 thường dân, gây hư hại 1 số quân xa. Trong số 62 người bị thương, 59 người là nhân viên an ninh, gồm cảnh sát trưởng địa phương.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.