Hôm nay,  

Đảng Lao Động Anh Thua Đậm Tại Bầu Cử Quốc Hội Liên Âu

09/06/200900:00:00(Xem: 1976)

đảng lao động anh thua đậm tại bầu cử quốc hội liên âu

LONDON  -     Đảng Lao Động cầm quyền thua phiếu thảm hại trong cuộc bầu cử Liên Âu, làm tăng thêm nhiều tiếng nói yêu cầu Thủ Tướng Gordon Brown từ chức.
Đảng Lao Động chiếm số phiếu thấp nhất trong nuớc kể từ năm 1910.
Ông Brown không có ý định từ chức, sẽ họp với các nhà lập pháp cùng đảng để trấn an.  Phe nổi lọan trong đảng đòi ông Brown từ chức để tìm cơ hội khác trong cuộc bầu cử QH kế tiếp vào Tháng 6-2010.
Thất bại của đảng Lao Động trong cuộc bầu cử QH Liên Âu, nối tiếp kết quả u ám trong cuộc bầu cử địa phương trong tuần qua, giúp đảng Quốc Gia cực hữu chiếm 2 ghế dân biểu Liên Âu, cũng là lần đầu tiên có người đại diện tại cơ chế này.


Theo kết quả thăm dò dư luận của ComRes, thay đổi lãnh đạo của đảng Lao Động chưa chắc làm tăng tiến cơ hội thành công và tiên đoán đảng Bảo Thủ sẽ thắng lớn.
Tuần qua, 6 bộ trưởng trong chính phủ Brown từ chức và 5, 6 vị khác sắp noi gương.
Các nhà đầu tư cảm thấy hoang mang về cuộc tranh giành quyền lực giữa lúc kinh tế khủng hoảng, nợ nần của chính phủ tăng và hối suất của Anh-kim suy yếu.
Phó lãnh tụ Harriet Harman của đảng Lao Động nhận rằng thất bại bầu cử vừa qua là rất xấu, nhưng ông hi vọng Thủ Tướng Brown là người linh hoạt sẽ tiếp tục tranh đấu.
Nếu ông Brown ra đi, bầu cử sẽ đuợc tổ chức sớm, đảng Bảo Thủ đuợc tin là sẽ thắng sau 12 năm giữ vai trò đối lập.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.