Hôm nay,  

Những Điều Trông Thấy: Trong Sạch Hóa Xã Hội....

27/04/200600:00:00(Xem: 1935)

Vì cả chế độ lúc nào cũng tham nhũng, nên CSVN luôn luôn có trong tay danh sách những vụ tham nhũng động trời để sẵn sàng tung ra nhằm đánh lạc hướng dư luận, hoặc mua chuộc ngoại bang. Bằng chứng cụ thể là trước thềm đại hội mười, CSVN lại cho nổ ra những vụ án tham nhũng có tầm cỡ như sự kiện cá độ bóng đá bạc tỷ của Nguyễn Tiến Dũng, tham ô, liên kết với xã hội đen của bộ trưởng Giao Thông Vận Tải Đào Đình Bình, thứ trưởng Nguyễn Việt Tiến,v,v… Tất cả không ngoài mục đích, tạo một trận hỏa mù, mong đánh lạc hướng dư luận trước những biến động chính trị và tranh đấu đòi quyền sống của người dân, đang diễn ra trên khắp nẻo đường đất nước. <"xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />

Trước sự kiện trên, cũng một số người tỏ ra rất "phấn khởi" cho rằng CS có "thiện chí" chống tham nhũng, nên vội vàng ngây thơ tin tưởng vào những đổi mới của chế độ Hà Nội, liền gân cổ hò hét đem tiền của về xây dựng cho chế độ CS thêm vững vàng. Một số người Việt khác thì lại tỏ ra lo ngại hộ CS khi có một số phản ứng của một vài quốc gia viện trợ phát triển cho VN đã tỏ ra rất quan ngại. Theo một số nguồn tin cho biết, một vài quốc gia sẽ gởi phái đoàn đến VN, giáp sát và đòi bạch hoá sự chi dùng của nhà nước CSVN trong những lãnh vực từ thiện, cải cách dân sinh và phát triển cơ chế hạ tầng, bằng những đồng tiền viện trợ hay vay mượn của họ. Dĩ nhiên đây cũng chỉ là những trò chẳng đặng đừng, vì trên thế giới có tổ chức nào, có cá nhân nào mà không biết CSVN là số một tham nhũng trên thế giới. Biết nhưng vẫn viện trợ cho CSVN để đánh đổi những đặc quyền đặc lợi. Còn chuyện tham nhũng là chuyện của đảng CS, chuyện trả nợ là chuyện của dân tộc VN. Rừng vàng, biển bạc, nhân công rẻ của VN còn sờ sờ ra đó, thì VN làm sao mà trốn nợ được.

Vì vậy đại đa số người VN cho rằng, cái màn thanh tra, giám sát của ngoại quốc, chỉ là màn mang vài con dê ra tế thần trong vở tuồng lừa bịp như đã từng xẩy ra nhiều lần trước đây. Một điều chắc chắn ai cũng hiểu, trong cơ chế CSVN, chức vụ càng cao thì tham nhũng càng nhiều. Như vậy, làm sao có thể "Trong sạch hoá " cho được. Người ta cũng cho rằng, dù những phái đoàn quốc tế có đến giám sát gì chăng nữa, nhưng với hệ thống tham nhũng chằng chịt toàn đảng và bản chất lưu manh, CSVN sẽ che đậy rất kỹ và các phái đoàn đến giám sát cũng chỉ thấy được "thiện chí" của đảng trong vở tuồng lừa bịp này mà thôi, còn lại Đảng CS vẫn "trong sạch" để ngửa tay tiếp tục đón nhận tiền viện trợ, tiếp tục tham nhũng, rồi sau này dân VN tiếp tục trả nợ. CS biết vậy, ngoại quốc cũng biết vậy. Và cả hai đều tiếp tục trò tung hứng để cả hai đều có lợi, chỉ dân tộc VN là khốn khổ.

Ngược lại thời gian hai năm trước, khi chiến dịch chống tham nhũng của nhà nước CSVN lên cao độ với rất nhiều phiên họp quốc hội và một số nghị quyết được ban hành. Lúc ấy, nhiều người cũng nhận định, việc chống tham nhũng trong guồng máy CSVN đã hoàn toàn thất bại là không thể tìm ra một đảng viên nào được gọi là trong sạch, vì vậy bao che là một nghĩa vụ duy trì sự đoàn kết trong đảng CS. Và luật pháp cũng chỉ là thứ xa xỉ, trang trí cho chế độ CSVN mà thôi.

 

Cái chồng chéo, là căn nguyên đốn mạtBao che nhau, bóc lột đám dân lànhGieo thương đau, uất nhục, lá xa cànhCây bỏ cội, đời gió tanh mưa máu

 

Cùng trong thời gian ấy, Lê Khả Phiêu cũng đã lên tiếng"giác ngộ" về vấn đề tham nhũng. Phiêu cho rằng cái khó của công việc chống tham nhũng là vì sự tự giác và giác ngộ của đảng viên chưa được cao. Nhưng Phiêu lại quên rằng hệ thống đảng chỉ cần trung thành theo khẩu hiệu "hồng hơn chuyên" thì sự tự giác và giác ngộ biết tìm đâu ra, và pháp luật phải đứng vào chỗ nào cho ổn. Từ chủ trương này, đã khiến nhiều người ý thức và có thực tài không thể xuất hiện, mà còn lại chỉ rặt một lũ tham lam, ngu đần, suốt đời chỉ biết nhắm mắt trung thành như một con chó ngoan dưới chân chủ kiếm lợi. Chính Lê Khả Phiêu cũng thú nhận, trong thời còn làm Tổng Bí Thư Đảng CSVN, có nhiều người đem những bao thư từ 5 đến 10 ngàn Mỹ Kim để hối lộ việc gì đó. Phiêu có gọi chánh văn phòng đến lập biên bản, nhưng không thấy đề cập đến việc đưa ra ánh sáng pháp luật. Như vậy, chính Lê khả Phiêu lúc ấy cũng là một tay tổ tham nhũng, và bây giờ khi bị thất sủng mới giả vờ giác ngộ thì có ích gì. Phải chăng lời nói của Phiêu chỉ là một câu chuyện làm qùa, đóng góp cho vui trong vở tuồng "trong sạch hóa xã hội" của đảng. Trước là tiếp tay với đảng trong việc trấn an lòng dân, và qua mặt quốc tế với chiêu bài cải thiện, canh tân mà đảng đang rêu rao, sau là muốn cho đời biết mình còn hiện diện. Còn lại, "cốt khỉ vãn hoàn cốt khỉ"…

Qua những dữ kiện nêu trên cho thấy, chính sách đảng CSVN chỉ là một vòng luẩn quẩn trong cái cảnh "giật gấu, vá vai" cho qua ngày, đoạn tháng. Ngoài ra, đảng cũng chẳng biết làm gì hơn để có thể canh tân đất nước. Cán bộ các cấp cũng chỉ có một bài học duy nhất là tung hô khẩu hiệu cho thật nhiều hầu tiếp tục bịp bợm qua mắt thế gian trong mưu đồ buôn dân, bán nước và tiếp tục tham nhũng.

Nhìn về hiện tình đất nước, nếu không có sự bao che tham nhũng từ trung ương đến hạ tầng thì làm gì có được những cảnh chợ người tại <"xml:namespace prefix = st1 ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:smarttags" />Saigonvà dầy rẫy trên miền biên ải. Và cũng chẳng có chuyện phụ nữ, trẻ em bị bắt đem bán làm nô lệ tình dục tại các nước lân bang bằng cách đóng thùng trong những chiếc Container như báo chí đã từng loan tin. 

 

Nỗi điếm nhục trôi trên dòng lịch sửBao đớn đau, băng hoại của kiếp ngườiLà tác phẩm của một loài dã thúKhắp Sơn Hà, uất hận mãi đầy vơi

 

Tóm lại, với bản chất gian manh cố hữu, CSVN đang diễn một vở tuồng "Trong sạch hoá xã hội" với một vài con dê tế thần này, cũng không ngoài mục đích nhào nặn dư luận, hầu giảm thiểu được phần nào sự chú ý của mọi người vào các vấn đề hiện thực nóng bỏng đang diễn ra trong nan đề tự do, dân chủ và nhân quyền tại VN, và luôn thể lừa bịp quốc tế qua chiêu bài ý thức, giác ngộ để canh tân đất nước, hầu có thể kiếm thêm viện trợ và vay thêm được ít nợ chia nhau.... Do đó, vở tuồng này cũng không thể mang lại niềm tin cho toàn dân. Ngược lại, nó chỉ làm sáng tỏ hơn cái nét đặc thù bịp bợm của chế độ CSVN, trong mục đích che giấu những hành động bóc lột, cướp của, giết người, buôn dân, bán nước mà thôi. Chính vì vậy, dù bè lũ tay sai và đám hoạt đầu chính trị có nói gì chăng nữa, chúng ta cũng nên cảnh giác suy xét. Đừng vội tin, để phải ân hận về sau, trước một sự đã rồi.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.