Hôm nay,  

Quân Đội Hoa Kỳ Cần Tuyển Thêm Tân Binh

19/02/199900:00:00(Xem: 10750)
Nhằm mục đích giải quyết tình trạng tuyển mộ tân binh ngày một khó khăn hơn trước, ông Louis Caldera, Bộ Trưởng Lục quân Hoa Kỳ hôm thứ ba tuần này đã đề nghị cho các thanh niên nam nữ được quyền nhập ngũ mà không bắt buộc phải tốt nghiệp trung học.
Lên tiếng trong cuộc tiếp xúc với báo chí, ông bộ trưởng Caldera nói là ông hy vọng đề nghị mà ông đưa ra sẽ được Bộ Quốc Phòng Hoa Kỳ chấp thuận, “để giúp cho thanh niên nam nữ có cơ hội chứng tỏ tài năng của mình cũng như để họ có thể tiến thân”, đồng thời “cũng giải quyết được tình trạng tuyển mộ ngày đang một gặp nhiều khó khăn hơn”. Nếu đề nghị này được chấp thuận, tỷ lệ thu nhận dành cho những người không tốt nghiệp trung học sẽ được tăng lên. Theo luật lệ hiện hành của Lục Quân Hoa Kỳ, 90% thanh niên nam nữ tình nguyện nhập ngũ phải tốt nghiệp trung học, 10% còn lại được dành cho những người học dở dang, nhưng sau đó ghi tên học chương trình giáo dục tráng niên để lấy bằng tương đương (thường hay được gọi là GED).
Bản phúc trình mới nhất cho thấy, mặc dù đã gia tăng nỗ lực trong công tác tuyển mộ nhập ngũ, nhưng số người tình nguyện gia nhập Lục Quân Hoa Kỳ còn rất thấp so với tiêu chuẩn mà Bộ Lục Quân đưa ra là 3,100 người. Tình trạng này cũng đang xảy ra cho các quân chủng khác như không quân hoặc hải quân, chẳng hạn như hải quân Hoa Kỳ đưa ra tiêu chuẩn phải có 55,321 tân binh trong năm 1998 nhưng con số tuyển mộ được chỉ có 48,429 người.

Một viên chức cao cấp của Bộ Lục Quân nói là ông bộ trưởng Caldera muốn thử nghiệm chương trình này, trước khi đem ra áp dụng một cách rộng rãi. Tin tức cho biết hiện nay Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ đang nghiên cứu đề nghị mà ông bộ trưởng Bộ Lục quân vừa đưa ra, và phải mất vài tháng nữa mới có quyết định chắc chắn.
Dân biểu Curt Weldon, một thành viên có uy thế trong Ủy Ban Quốc Phòng Hạ Viện Liên Bang đồng thời cũng là một cựu giáo chức đã lên tiếng chỉ trích đề nghị mà ông bộ trưởng Caldera đưa ra, cho rằng đề nghị này “không giúp nâng cấp quân đội Hoa Kỳ, mà còn tạo cơ hội cho thanh thiếu niên Mỹ lười biếng hơn vì biết không cần tốt nghiệp trung học vẫn được nhận đăng lính”. Các giới chức thuộc Bộ Quốc phòng cho hay đề nghị của ông bộ trưởng Caldera không những chỉ gặp sự chống đối của Quốc hội, mà ngay cả các quân nhân đang tại ngũ cũng không đồng ý, cho rằng việc thu nhận các thanh niên nam nữ chưa tốt nghiệp trung học có thể sẽ khiến cho trình độ học vấn và tầm hiểu biết của quân đội giảm đi. Các viên chức này cũng nhắc lại là hồi tháng trước, khi thấy số thanh niên nam nữ tình nguyện nhập ngũ ngày một ít đi, Bộ Hải Quân quyết định giảm tiêu chuẩn 95% những người muốn đăng lính phải tốt nghiệp trung học xuống còn có 90%, và ngay tức khắc, đã bị nhiều người lên tiếng chỉ trích

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.