Hôm nay,  

Một Binh Sĩ Úc Chết Vì Cướp Cò Trong Khi Chùi Súng Ở Iraq

04/05/200600:00:00(Xem: 1613)

Người vợ của một binh sĩ Úc đã chết vì tai nạn cướp cò súng trong khi phục vụ ở Iraq vừa tiết lộ chồng cô “rất yêu thích công việc đã làm ở Iraq”. Nói chuyện từ căn nhà mà cô ta sống với hai đứa con, gần doanh trại Holsworthy Barracks ở Sydney, người góa phụ này đã nói với Bộ trưởng Quốc phòng Brendan Nelson rằng cô muốn người dân Úc biết chồng cô là một người lính tốt.<"xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />

Lời nói này được đưa ra khi chi tiết về cái chết của quân nhân 25 tuổi bắt đầu trở nên rõ ràng hơn. Các chiến hữu đã phủ lá quốc kỳ Úc lên thân xác của quân nhân này. Đó là hành động bầy tỏ lòng kính trọng cao nhất đối với một chiến hữu. Anh ta đã rủi ro cướp cò vào buổi trưa thứ Sáu trong lúc lau chùi khẩu súng. Các cố vấn tâm lý của quân đội đã đến nhà của gia đình trẻ này hôm Chủ Nhật vừa qua.

 

Tiến sĩ Nelson cũng đã đến thăm gia đình này vào lúc 2:30 pm thứ Bẩy để bầy tỏ lòng thương cảm của ông và vị Thủ tướng. Ông Nelson cũng đã trao cho vợ của người lính này số điện thoại riêng của ông, và nói cả nước Úc đang nghĩ đến gia đình trẻ này. trong khi đó trong cùng ngày ở <"xml:namespace prefix = st1 ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:smarttags" />Honiara, Ngoại trưởng Alexander Downer nói rằng ông cảm thấy “rất đau buồn” về cái chết này.

Quân nhân này thuộc Tiểu đoàn 3 ở Sydney, thuộc Trung đoàn Royal Australian Regiment (3RAR), thuyên chuyển đến Iraq chỉ mới một tháng. Trong khi đang lau súng trong doanh trại thì bị cướp cò, và đã được các người bạn chăm sóc vết thương trước khi chuyển tới một bệnh viện tác chiến của quân đội Hoa Kỳ gần đó. Nhưng đã quá trễ, anh đã chết trong khi các đồng đội vây quanh. Tiến sĩ Nelson nói rằng quân nhân này rất được các đồng đội và cấp chỉ huy quý mến, và được xem là một trong những binh sĩ suất xắc trong biệt đội bảo vệ an ninh.

 

Trong cuộc họp báo rất đau buồn tại trụ sở của Bộ Quốc phòng ở Canberra, Tư lệnh Lục quân, Trung tướng Peter Leahy, cho biết thi hài của quân nhân này sẽ bắt đầu “chuyến hồi hương” trong vài ngày tới: “Chúng tôi sẽ đưa thi hài anh về nước với sự kính trọng. Anh sẽ được tháp tùng bởi viên Trung đội trưởng, và nó sẽ là thời gian để đại gia đình quân đội bầy tỏ lòng kính trọng sự phục vụ của anh đối với tổ quốc.”

 

Chủ tịch Hội cựu quân nhân Úc, Bill Crewes, đã gửi lời chia buồn tới gia đình và bạn bè của quân nhân này. Ngày hôm qua, Chủ nhật, doanh trại của Trung đoàn 3RAR ở Holsworthy đã treo cờ rũ. Trung tá chỉ huy trưởng Mick Mumford đã không cho giới truyền thông vào doanh trại để các binh sĩ có thời gian thương tiếc. Thượng sĩ Anthony Johnston đã nói với tờ The Sun-Herald rằng: “Chúng tôi sẽ vượt qua biến cố này, đó là lý do tại sao khẩu hiệu của chúng tôi là Old Faithful.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.