Hôm nay,  

Xăng Lên $1,50/lít Và Tăng Dài Dài!

04/05/200600:00:00(Xem: 1442)

Theo sau sự tăng vọt của giá cả dầu thô, các tài xế Úc có thể trông đợi giá xăng sẽ lên tới $1,50 một lít và còn cao hơn nữa. Trong ngày thứ Sáu tuần qua, giá dầu thô đã lên đến mức cao nhất trong hai thập niên qua khi nó vượt quá mức $US75 một thùng - một mức cao kỷ lục kể từ khi New York Mercantile Exchange bắt đầu buôn bán cổ phiếu dầu thô trong năm 1983.

<"xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" /> 

Theo các phân tích gia Úc, nếu giá dầu thô tiếp tục tăng giá xăng ở <"xml:namespace prefix = st1 ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:smarttags" />Sydney-hiện đã gần $1,40 một lít trong một số khu vực- sẽ tăng lên tới $1,50 một lít trong vài tháng tới đây. Ông Richard Halstead, Chủ tịch Hiệp hộp Các trạm xăng, khẳng định giá xăng sẽ tiếp tục tăng. Website motormouth.com.au chuyên theo dõi giá xăng, cho biết giá xăng trung bình ở Sydneyngày hôm qua là $1,34 một lít. Giá xăng cao nhất trong thành phố này được ghi nhận là $1,39 một lít, trong khi giá thấp nhất là $1,28,9 một lít ở vùng tây nam và ngoại ô phía tây Sydney. Website này cho biết thứ Hai là ngày xăng được bán rẻ nhất.

 

Các phân tích gia quốc tế cho rằng nỗi lo sợ về sự gián đoạn nguồn cung cấp dầu hỏa ở Iranđã làm giá dầu thô tăng vọt. Tổng thống Hoa Kỳ George Bush đã thề ngăn chặn Iran chế tạo vũ khí nguyên tử và đã từ chối loại bỏ các giải pháp quân sự, gồm các cuộc tấn công nguyên tử chiến thuật, nếu các nỗ lực ngoại giao thất bại. Và trong ngày thứ Sáu tuần qua, ông Shokri Ghanem, một viên chức cao cấp về dầu hỏa của Libya, nói rằng nỗi lo sợ về hành động quân sự chống lại Iran đã làm giá dầu tăng thêm từ $US10 tới $US15 đô-la một thùng. Nhưng ông ta nói thêm rằng một giải pháp hòa bình sẽ không nhất thiết làm giá dầu hạ trở lại.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.