Hôm nay,  

Nổ Bom Đoàn Xe Lửa Iraq, Cháy 4 Thùng Container

31/10/200300:00:00(Xem: 4499)
BAGHDAD - Bom tự chế phát nổ gây cháy 4 thùng hàng container trong đoàn xe lửa chở tiếp liệu quân sự đang chạy gần Fallujah, phía tây thủ đô Baghdad.
Không có thương vong được báo cáo, nhưng tiếp theo đó là cuộc hôi của điên cưồng của dân chúng, cướp từ máy vi tính, lều vải, nước đóng chai, cho đến các loại hàng khac.
Ngòai ra, theo tin quân sự Hoa Kỳ, quân xa thuộc lữ đoàn 2, sư đoàn Dù 101 Hoa Kỳ bị đánh mìn gần thị trấn Mosul vào luc sáng sớm, 1 binh sĩ Mỹ bị thương.
Tại thủ đô Baghdad, cảnh sát đưa tin 1 người lái xe bị bắt sau khi mưu toan ném lựu đạn 1 đồn cảnh sát ven "vùng xanh", gần bản doanh của lực lượng chiếm đóng - người này là cư dân Fallujah, 1 trung tâm của các hoạt động kháng chiến.

Thứ Trưởng ngoại giao Hoa Kỳ John Bolton nói rằng khủng bố al-Qaeda có phần trach nhiệm về sự leo thang các vụ tấn công liên quân. Trả lời phỏng vấn của đài BBC, ông nói "Vụ trụ sở HTT Quốc-Tế bị tấn công cho thấy rằng nhiều người Iraq bị al-Waeda và các nhóm khủng bố khac sai khiến vào những mục đích không dính líu gì đến phuc lợi của nhân dân Iraq".
Tối Thứ Tư, thượng giáo al-Sistani bị ám sát hụt bằng lựu đạn, bị thương ở đầu. Thông cáo hôm thứ năm của HĐ Cai Trị kêu gọi các nước láng giềng ngăn chận xâm nhập, trên 300 tên khủng bố thuộc nhiều quốc tich khac nhau đã bị bắt, Iraq làm phần mình trong việc bảo vệ biên giới, và hi vọng các lân bang cũng làm hết trach nhiệm.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.