Hôm nay,  

Argentina Ra Ngân Sách Mới, Dân Thất Nghiệp Đập Phá

06/02/200200:00:00(Xem: 3860)
BUENOS AIRES - Chính phủ Argentina đã đệ trình 1 ngân sách tiết kiệm để làm vừa lòng Quỹ Tiền Tệ Quốc Tế IMF trong khi hàng ngày có biểu tình phản đối những quy định giới hạn hoạt động của các ngân hàng.
Ngay tại thủ đô Buenos Aires, hàng trăm người thất nghiệp đập phá 1 công ty xăng dầu Tây Ban Nha đang cổ phần hoá để đòi việc làm. Bộ Trưởng KInh Tế Remes Lenicov hôm thứ ba thông báo rằng mức dự trữ của ngân hàng quốc gia đang ở tình trạng tốt, ước lượng 14 tỉ MK.

Ông tiên đoán còn hỗn loạn 1 thời gian, nhưng ổn định về hối đoái sắp được tái lập. Ngoài ra, ông Jorge Capitanich, Bộ TRưởng Phủ TT, cho biết chính ohủ đã thành lập các ngân sách khẩn cấp để tài trợ các quỹ thực phẩm cũng như các quỹ vệ sinh và hỗ trợ lao động.
Hàng ngàn người đập trống, tuần hành tới Dinh TT trong ngày hôm thứ ba, đòi việc làm, trong khi Ủy Ban Điều Tra THam Nhũng của Tối Cao Pháp Viện họp phiên đầu tiên. Giới chuyên môn tại thủ đô Hoa Kỳ cho hay Argentina có thể nhận được tài trợ của Quỹ Tiền Tệ Quốc Tế kể từ tháng tới.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.