Hôm nay,  

Cậu Nhóc Mỹ Taliban Cơ Nguy Aùn Chung Thân

06/02/200200:00:00(Xem: 3796)
ALEXANDRIA - John Walker Lindh, công dân Mỹ theo Taleban, hôm thứ tư ra toà trong vụ điều trần về việc chính phủ có thể tiếp tục giam giữ anh trong khi chờ xét xử hay không.
Ông chánh án liên bang W. Curtis Sewell bác thỉnh cầu của cha mẹ Lindh, xin cho bị can tại ngoại. Ông Sewell nói "Luật sư bào chữa có thể đưa ra lập luận rằng bị cáo là 1 công dân Mỹ trung thành, nhưng bằng chứng trái ngược với giả định ấy". Lần này, cha mẹ của Lindh không nói với báo chí.

Lần trước, hôm 24-1, hai ông bà FRank Lindh và Marilyn Walker còn nói rằng "Lindh là 1 thanh niên yêu nước". Từ sau 7 giờ sáng, Lindh đã được cảnh sát đội nón sắt hộ tống tới pháp đình. Tổ luật sư bào chữa dự định nêu ra các lập luận chứng minh rằng Lindh không nguy hiểm, có thể giao cho cha mẹ giám hộ.
Đại bồi thẩm đoàn hôm thứ ba đã công bố cáo trạng, mô tả Lindh là 1 chiến binh Taleban, có ý định giết công dân Mỹ khắp thế giới, và thề hưá trung thành với cuộc thánh chiến của Hồi Giáo.
Với những tội danh đó, Lindh có khả năng bị kết án chung thân và 30 năm tù ở. LIndh bị bắt hồi đầu Tháng 12 ở Afghanistan.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.