Hôm nay,  

Tin Vắn Thế Giới

08/08/200300:00:00(Xem: 4415)
TRUNG QUỐC NỚI HỘ KHẨU, VÌ DÂN NHẬP LẬU TĂNG
Một gia đình nông dân Trung Quốc nhập cư Bắc Kinh đang ngồi hè phố. Trung Quốc đang có biện pháp nới lỏng chế độ hộ khẩu vì tình hình dân ở lậu tăng quá đông. Trong thập niên qua, khoảng 100 triệu nông dân lên tỉnh tìm việc, nhưng vì thiếu hộ khẩu, họ không xin được việc làm, hay được giúp đỡ pháp lý nào.

SV NAM HÀN THIÊN TẢ BIỂU TÌNH
Sinh viên Nam Hàn thuộc tôå chức Hanchongryon đã biểu tình, xô xát với lính Mỹ tại sân bắn ở Pochon, phía Bắc Seoul hôm 7-8. Có 12 người biểu tình vào được sân bắn này, trong khi 1 lữ đoàn thiện xạ Mỹ đang tập bắn. Sinh viên thiên tả đòi Mỹ “ngưng gây căng thẳng” với khúc ruột xa ngàn dặm của họ.

GUATEMALA: DÂN NGHÈO QUÁ ĐÔNG
Mario, một chàng hề ngoài phố trong khi cõng con trên lưng đã biểu diễn nghề thảy bóng nhằm xin tiền lẻ khách qua lại tại một ngã tư ở thành phố Guatemala hôm 6-8. Mặc dù Mario có 1 việc làm, ông vẫn buộc phải đi xin ăn mới đủ sống. Theo tường trình LHQ, Guatemala là một trong những nước phân phối tài sản bất công nhất vùng này.

HÃNG THUỐC BASF LỢI TỨC GIẢM 61%, PHẢI CẮT 1000 THỢ
Hóa học gia Lynn Massad đang thử loại thuốc bao tử tại phòng thí nghiệm công ty BASF tại Shreveport, Louisiana, Hoa Kỳ. Hãng BASF nói là lợi tức công ty đã giảm 61% trong tam cá nguyệt thứ nhì, và buộc sẽ cắt giảm 1,000 việc làm tại phân xưởng Bắc Mỹ.

THƯỢNG HẢI TĂNG TRƯỞNG 11.4%
Thượng Hải, thành phố lớn nhất và giàu nhất Trung Quốc, tiếp tục có mức tăng kỷ lục với GDP tăng 11.4% trong 6 tháng đầu năm. Bất kể dịch bệnh SARS làm lĩnh vực dịch vụ Thượng Hải tê liệt trong tam cá nguyệt thứ nhì, tổng sản lượng tăng tới 34 tỉ đô trong nửa đầu năm.

HÃNG XE GẮN MÁY NHẬT YAMAHA TĂNG LỢI TỨC
Hãng xe gắn máy Nhật Bản Yamaha Motor loan báo lợi tức trong 3 tháng tính tới tháng 6 đã tăng 3.4% so với 1 năm trước đó để tới 8.7 tỉ yen (72.5 triệu đô la) nhờ thương vụ tăng ở hải ngoại. Hãng xe gắn máy lớn nhì thế giới này nói là lợi tức tái xuất tăng 6.4% để tới 16.5 tỉ yen với thương vụ tăng 3.3% ở mức 257.4 tỉ yen.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.