Hôm nay,  

Mỹ: Không Để Ý Đề Nghị Tìm Nghị Quyết Mới Lhq

08/08/200300:00:00(Xem: 4358)
MOSCOW - Hoa Kỳ không lay chuyển trước lời kêu gọi của Nga về 1 nghị quyết của HĐ Bảo An minh định vai trò của LHQ trong công cuộc tái thiết Iraq.
Ngoại Trưởng Igor Ivano đã lên tiếng ủng hộ lời kêu gọi của Ngoại Trưởng Pháp về nghị quyết của HĐ Bảo An LHQ và lập luận rằng đây là cách tốt nhất để đem lại những can dự mạnh mẽ của quốc tế cho việc tái thiết Iraq - ông Ivanov tuyên bố "càng sớm có nghị quyết, cơ hội quốc tế giúp Iraq vượt qua khủng hoảng càng lớn hơn"..
Hôm Thứ 2, Bộ Trưởng quốc phòng Michele Alliot-Marie nói nước Pháp sẵn sàng tham gia tái thiết Iraq khi nào có nghị quyết của LHQ và Washington yêu cầu.

Nhưng phụ tá Ngoại rưởng Hoa Kỳ William Burns hội đàm với Thứ Trưởng Yuri Fedetov vẫn không tỏ ra hưởng ứng ý kiến về nghị quyết mới của HĐ bảo An - trong cuộc họp báo sau đó, ông Burns chỉ nói : 2 ông đã nói chuyện về xây dựng Iraq mà trong đó nước Nga và các công ty Nga có quyền lợi, 2 bên đã có những trao đổi cụ thể và thỏa thuận tiếp tục bàn thêm nữa.
Ngoại Trưởng Ivanov chủ trương rằng nghị quyết mới của HĐ Bảo An LHQ sẽ mở đường cho việc tổ chức lãnh đạo mới tại Iraq, thảo hiến pháp và tổ chức bầu cử.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.