Hôm nay,  

Mã: Tương Lai Châu Á Đừng Lệ Thuộc Đô La

06/06/200300:00:00(Xem: 4289)
TOKYO - Trong 1 cuộc hội thảo về tương lai châu Á tại thủ đô Tokyo, các nhà lãnh đạo đã trao đổi quan điểm về nhiều lãnh vực, Thủ Tướng Malaysia nói rằng cần xét lai vai trò của tiền đô-la Mỹ, vì theo ông đô-la cũng không phải là 1 đơn vị tiền tệ ổn định, nên nghĩ đến những phương cách khac trong việc xác định hối suất. Thủ Tướng Mahathir nói thêm "Từ khởi thủy, chúng ta lệ thuộc tỉ giá đồng đô-la, nhưng chúng ta nên tránh đi".

Từ năm 1998, tỉ giá tiền đô-la so với Ringgit của Malaysia là trên dưới 3.8. Tuy vậy Malaysia chưa thay đổi và không tỏ ý định thay đổi cach tính giá trị tiền Ringgit vì hệ thống hiện hành duy trì được sức tăng trưởng kinh tế sau cuộc khủng hoảng khắp châu Á năm 1997. Trong khi đó Thủ Tướng Thaksin của Thái Lan tin rằng các thỏa ước tự do mậu dịch song phương và khu vực đem lại phát triển tại các quốc gia liên hệ, bảo đảm tương lai của châu Á.
Theo TT Gloria Arroyo của Philippines, cuộc khủng hoảng nguyên tử tại bán đảo Hàn nên được gỉai quyết bằng kinh tế là cach tùốt nhất, và không nên để Bắc Hàn bị cô lập. Bà nói : giúp Bắc Hàn hội nhập nền kinh tế khu vực và toàn cầu là những gì nhân dân Bắc Hàn đăng cần.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.