Hôm nay,  

11,000 Người Dân 37 Nước Chết Mỗi Ngày Vì Bênh Tim

09/04/200600:00:00(Xem: 5300)
(AP MEDICAL WRITER) - Các chuyên gia về sức khoẻ trên khắp thế giới đang tìm cách tìm ra những phương pháp chữa bệnh và phòng bệnh rẻ tiền nhưng hữu hiệu để giúp cho các quốc gia nghèo trong việc chữa bệnh và phòng bệnh bằng những phương pháp đơn giản và không tốn kém, như là dùng thuốc aspirin để ngăn ngừa các cơn đau tim và tai biến mạch máu não - 2 loại bệnh giết người nhiều nhất ở các quốc gia đang phát triển.

Bản nghiên cứu của các chuyên gia cho biết tằng chi phí dành cho các chương trình phòng bệnh ít tốn kém có thể kéo dài nhiều năm đời sống.

Thí dụ, chi tiêu thêm từ $2 đến $20 cho các chương trình chích ngừa cho trẻ em có thể giúp cho đời sống kéo dài thêm.

Các tác giả của cuộc nghiên cứu cho biết rằng các quốc gia có thể tiết kiệm được nhiều tiền bạc bằng cách tránh các cuộc giải phẫu tốn kém và cho bệnh nhân uống thuốc thay thế nếu có thể.

Một ví dụ khác của các tác giả là để đề phòng các tai nạn giao thông tốn kém, nên xây thêm các bậc đường giảm tốc độ, cũng như sử dụng thuốc aspirin có thể làm giảm nhu cầu giải phẫu thông tim.

Các quốc gia nghèo có tuổi thọ không cao. Ví dụ, Nhật Bản có tuổi thọ là 82, trong khi đó một quốc gia nghèo như Papua New Guinea chỉ có tuổi thọ là 53.

Trong 37 quốc gia kém phát triển, có 11,000 người chết mỗi ngày vì bệnh tim, 6,500 chết vì ung thư, hơn 1 triệu ca bệnh lao mỗi năm.

Các tác giả cho biết các quốc gia nghèo không cần có nhiều tiền mới cải thiện được sức khoẻ. Ví dụ như ở Trung Quốc, tuổi thọ đã tăng trong vòng 30 năm kể từ năm 1950 đến năm 1980 mặc dù thu nhập của quốc gia này vẫn còn ở mức độ thấp.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.