Hôm nay,  

Hành Quân Chống Khủng Bố: Cần Thêm 9,000 Quân, 23 Tỷ Đô

29/09/200200:00:00(Xem: 3669)
Washington.- Vị chỉ huy hành quân của lực lượng đặc biệt tinh nhuệ cho biết ông cần nhiều tỷ đô la chiến phí và hàng ngàn quân nhân nữa để đẩy nhanh cuộc hành quân chống al Qaeda và các tổ chức khủng bố khác trên qui mô thế giới.
Theo tin báo Times, tướng Không quân Charles Holland nói cần thêm 23 tỷ đô la trong vòng 5 năm tới, bắt đầøu từ ngày 1 tháng 10, tăng gấp đôi kinh phí dự trù trước đây. Và 47 ngàn quân tinh nhuệ đang được sữ dụng trong cuộc hành quân chống khủng bố cũng cần được tăng cường thêm 9,000 người nữa.
Nhu cầu của lực lương hành quân đặc biệt sở dĩ tăng như thế vì, theo TT Quốc Phòng Rumsfeld, Bộ Quốc Phòng đã ra lệnh cho Tướng này phải lảnh thêm nhiệm vụ quan trọng và nặng nề hơn trong cuộc chiến chống khủng bố.
Phát ngôn viên của Bộ Tư lệnh Hành quân đặc biệt này, đặt tại Tampa, Florida cho biết kinh phí đã dự trù với đầy đủ tài liệu và đã được xếp vào loại kín. Chánh yếu là tăng cường kinh phí cho bộ phận truyền tin. Lực lượng Delta trên bộ sẽ được tăng phái thêm chuyên viên truyền tin vì đó là một phương tiện tối yếu để theo dỏi địch. Ngoài ra Bộ Tư Lịnh cũng phải tăng cường huấn luyện cho quân nhân để khả năng và kỹ thuật chiến đấu tinh nhuệ và sát với tình hình chiến sự hơn.

Lực lượng hành quân đặc biệt này đã đảm nhận vai trò chánh chống khủng bố do lệnh của Bộ Quốc phòng từ tháng 7 và đang chỉ huy các cuộc hành quân chống khủng bố tại nhiều nước như A phú hản, Pakistan, Yemen, Georgia, Phi châu và, Phi luật tân. Bộ Quốc Phòng tỏ ra mất kiên nhẫn với tiến độ hành quân của lực lượng. Số quân khủng bố bị thương vong và bắt không được nhiều như mong mỏi của Bộ Quốc Phòng.
Bộ Tư lịnh thống nhứt chỉ huy hành quân chống khủng bố trên qui mô thế giới này là sáng kiến của TT Quốc Phòng Rumsfeld có ngay sau khi cuộc khủng bố 911 bắt đầu. Hiện nay bộ phận này được Quốc Hội cấp 4 tỷ 9 Mỹ kim một năm, chiếm 1,3% ngân sách của Bộ Quốc Phòng. Kinh phí xin thêm 23 tỷ trong 5 năm cộng với kinh phí 4 tỷ 9 đã được cấp hàng năm, vi chi kinh phí của Bộ Tư lịnh hành quân chống khủng bố thế giới coi như tăng gấp đôi.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.