Hôm nay,  

Mỗi Tháng Arizona Phải Đón 50,000 Di Dân Lậu Đến Từ Mễ

29/09/200200:00:00(Xem: 3974)
ARIZONA- Tohono O'odham Nation, khu vực định cư riêng biệt lớn thứ nhì của người da đỏ ở Mỹ, đang phải gánh chịu nhiều khó khăn về y tế. Theo báo Washington Times, mỗi tháng có hơn 50,000 di dân lậu gia nhập vào khu cư trú này của người da đỏ. Những di dân lậu này đến từ Mễ. Phía Nam của tiểu bang Arizona là đường biên giới Mỹ-Mễ dài 76 dặm.
Hàng trăm di dân lậu bị thương hay bị đau ốm được đưa vào bệnh viện duy nhất ở khu vực da đỏ, làm cho bệnh viện trở nên quá tải.
Bệnh viện này dành riêng cho 25,500 người da đỏ cư trú ở khu vực riêng biệt này.
Không chỉ bệnh viện dành cho người da đỏ nói trên là lâm vào tình trạng quá tải, mà hàng chục bệnh viện khác ở 28 quận dọc theo biên giới Mỹ-Mễ ở Texas, New Mexico, Arizona và California cũng đang lâm vào tình trạng này. Một số đã phải khai phá sản hay đóng cửa vì những thất thoát gây ra bởi việc chữa bệnh miễn phí cho di dân lậu.

Trường học cũng bị ảnh hưởng nặng nề bởi nạn di dân lậu. Cũng như bệnh viện không được từ chối chữa trị cho di dân lậu, đã có luật cấm trường học không được từ chối dạy cho học sinh nhập cư lậu. Việc này gây tốn kém đến hàng tỷ đô la.
Viện Nghiên Cứu về Đời Sống ở Thành Phố cho biết 15% học sinh mẫu giáo là con cái của người nhập cư lậu, làm tốn kém của chính phủ $1.6 tỷ mỗi năm.
Mỗi năm chính phủ phải tốn kém hơn $5 tỷ cho chi phí bệnh viện và giáo dục của di dân lậu.
28 quận dọc biện giới tốn $125 triệu mỗi năm để lo điều tra và làm giấy tờ cho di dân lậu, và $500 triệu để … bỏ tù họ.
Trong vòng 4 năm qua, số tiền chi dùng cho di dân lậu tăng 400%.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.