Hôm nay,  

Iran Bắt 6 Khủng Bố Al-qaeda, Có Thể Dẫn Độ 1 Về Saudi

27/05/200300:00:00(Xem: 4329)
TEHRAN - Đặi sứ Iran tại LHQ báo tin nước cộng hòa Hồi Giáo đang cầm giữ 5, 6 đội viên khủng bố Al-Qaeda.
Tiếp theo sau các tố giác của Hoa Kỳ, đại sứ Javad Zarif tuyên bố "có thể là Iran đã bắt được nhiều khủng bố hơn bất cứ nước nào khác trong 14 tháng qua - chúng tôi tiếp tục giam giữ và thẩm vấn, khi lấy được thông tin sẽ chuyển giao cho các chính phủ thân thiện".
Trên chương trình truyền hình "This Week" của ABC, đại sứ Zarif nói "Nếu có người của Al-Qaea trên đất Iran, có thể là chúng tôi không hay biết, hoặc là họ đang hoạt động tại những nơi mà chúng tôi chưa thể khám phá, nên chúng tôi hoan nghênh bất kỳ thông tin nào giúp chúng tôi bắt được họ".
Theo Ngoại Trưởng Kharazzi, Iran không có ý định chứa chấp khủng bố mà có chủ trương xét xử các đội viên của Bin Laden.
Các viên chức Hoa Kỳ nói con của ông trùm khủng bố tên al-Adil, Saad và trưởng ban hành động Zarqawi đang được Iran chứa chấp.

Đại sứ Zarif cho biết sẽ xem xét có al-Adil trong số các đội viên Al-Qaeda đang bị cầm giữ hay không.
Đài truyền hình quốc doanh Iran dẫn lời Ngoại Trưởng Kharazzi theo đó Iran là nước tiên phong đánh khủng bố vì al-Qaeda đe dọa các quyền lợi của Iran - Ông Kharazzi cả quyết rằng Iran là kẻ thù của al-Qaeda trước Hoa Kỳ.
Cựu TT Rafsanjani tuyên bố với Ngoại Trưởng Australia hôm chủ nhật rằng "Iran có những dị biệt về căn bản với al-Qaeda, Hoa Kỳ tạo ra al-Qaeda và Taleban để lấy cớ đánh Iran".
Các viên chức Tehran tin rằng các tố giác của Hoa Kỳ nhằm ép Iran thay đổi đường lối đối ngoại.
Các viên chức Mỹ cho biết Iran đã bảo đảm với Mỹ là sẽ bắt và dẫn độ các khủng bố Al-Qaeda liên hệ tới vụ nổ bom ở Saudi Arabia vừa qua, “Ít nhất một nghi can Al-Qaeda sẽ được Iran dẫn độ qua Saudi trong vài tuần tới.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.