Hôm nay,  

Vẫn Giữ Lệnh Hưu Chiến, Israel Phá Nhà Cảm Tử Quân

14/08/200300:00:00(Xem: 4481)
JERUSALEM - Lực lượng Israel phá hủy nhà của quyết tử quân Palestine vào luc trước bình minh hôm thứ tư và vây bắt các đối tượng tình nghi - nhưng cả hai bên tỏ ý muốn duy trì hưu chiến.
Cảnh sát Israel báo động toàn quôc, lập trạm kiểm soát trên các trục lộ giao thông quan trọng và lối vào các thị trấn Israel để ngăn tránh các vụ đánh bom tự sát. Theo tin đài phát thanh quân đội Israel, tin tình báo cảnh giác về 21 trận tấn công (cao hơn nhiều 7 hay 8 tin báo động hàng ngày cách đây 1 tuần).
2 vụ nổ bom tự sát hôm thứ ba cach nhau 1 giờ và 11 dặm, gây thiệt mạng 2 người Israel, bị thương 11 người không có liên can với nhau.

Tối Thứ 3, khi tiếp hàng ngàn sinh viên thăm viếng, gồm nhiều người từ Hoa Kỳ tới, Thủ Tướng Sharon tuyên bố "Không thể có hòa bình với khủng bố" - theo ông, các trận tấn công là kết quả của tình trạng chính quyền Palestine không hành động gì để giải tán các tổ chức du kich.
Dù vậy, phía Israel tự chế, không dọa phản ứng quy mô.
Cư dân trại tị nạn Askar cho biết nhà thiếu niên đánh bom 17 tuổi bị lực lượng Israel triệt phá ở làng Rosh Haayin khiến cho 11 người ở cùng nhà phải dọn đến nhà họ hàng.
Bản tin báo chí cả quân đội viết "Việc triệt phá nhà các tay đánh bom là thông điệp nhắc nhở rằng bất kỳ ai can dự hành động khủng bố phải trả giá".
Từ đầu cuộc hưu chiến bắt đầu ngày 29-7phía Palestine thiệt mạng 15 người, gồm 3 quyết tử quân. Tại Qatar, trước khi đi Jordan, Thủ Tướng Abbas tuyên bố : các thành phần Palestine vẫn cố tuân giữ cuộc hưu chiến - ông nói sự leo thang là do phía Israel

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.