Hôm nay,  

Thái Xiết An Ninh Tiền Đại Hội Sợ Khủng Bố Bắn Hạ Phi Cơ

03/10/200300:00:00(Xem: 4523)
BANGKOK - Nhà chức trach Thái Lan tăng cường các biện pháp kiểm soát an ninh tại phi trường Bangkok và kêu gọi giới tài xế taxi đề cao cảnh giác, nhưng các viên chức phủ nhận tin báo chí về việc hỏa tiễn đối không đã được chuyển lậu vào Thái Lan trước ngày họp hội nghị thượng đỉnh APEC.
Báo chí Thái Lan hôm thứ tư dẫn các nguồn tin cảnh sát không chỉ danh, theo đó cảnh sát đang lùng kiếm 6 hỏa tiễn bắn máy bay từ Cambodia xâm nhập Thái Lan.
Có tin quân đội Cambodia nhận thấy mất 1 số hỏa tiễn, nhưng Phnom Penh phủ nhận - đây là "tin giỡn", theo lời Bộ Trưởng nội vụ Wan Muahamd Noor Matha.
21 nhà lãnh đạo châu Á Thái Bình Dương, gồm TT Bush, sẽ đáp phi cơ tới Bangkok để dự hội nghị 2 ngày 20 và 21-10.

Theo báo Bangkok Post, hỏa tiễn xâm nhập tương tự loại SAM-7 do Nga chế tạo từng dùng bắn phi cơ thương mại Israel ở Kenya trong năm qua.
Tướng không quân Kongsak Vantana ngờ rằng hỏa tiễn SAM-7 có tầm bắn đủ để dọa các phản lực cơ thương mại - theo ông, loại này lỗi thời, không có hệ thống hướng dẫn và không dễ lọt vào khu vực phi trường để bắn.
Tuy nhiên, theo Tướng Kongsak, phi trường được tăng cường 1300 nhân viên bảo vệ.
Sân golf sat phi trường đóng cửa trong thời gian hội nghị thượng đỉnh APEC họp và cảnh sát đã gia tăng khám xét xe hơi đến gần phi trường.
Tại 1 trường học, hàng ngàn người lái xe gắn máy 2 bánh chở khach được huấn luyện cách phát giác khủng bố âm mưu bắn phi cơ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.