Hôm nay,  

Bạch Ốc Đổi Nhân Sự

29/03/200600:00:00(Xem: 5596)
WASHINGTON - Chánh Văn Phòng Bạch Ốc Andrew Card quàng tay vào vai TT Bush trong lúc John Bolten nhìn theo.

Trong lúc công luận kêu gọi Bạch Oc thanh lọc, TT Bush loan báo chánh văn phòng Andrew Card từ chức và được thay thế bằng giám đốc ngân sách Joshua Bolten - trong thông báo phát hình toàn quốc, TT Bush tuyên bố "Tôi trông cậy vào sự khôn ngoan của ông Card, sự bình tĩnh khi có khủng hoảng và sự tận tâm không mệt mỏi vì công vụ của ông - 3 năm sắp tới đòi hỏi nhiều ở những người phục vụ đất nước khi chúng ta đang có chiến tranh chống khủng bố cần phải thắng".

Trong lời giã từ, ông Card nói "Ông là người tốt, ông TT" - với đôi mắt rướm lệ, ông tỏ ý muốn được là bạn của TT trong thời gian tới.

Ông Bolten được TT Bush mô tả là người có kinh nghiệm rộng lớn, với Wall Street và chính giới thủ đô và là 1 nhà chính sách có tinh thần sáng tạo.

Ông Bolten tuyên bố "Tôi cảm thấy vinh dự về cơ hội kế vị ông Card ở vai trò chánh văn phòng Bạch Oc - tôi kế vị, không thay thế ông Card, vì ông ấy không thể bị thay thế".

Ông Card làm việc tại Bạch Oc từ ngày đầu nhiệm kỳ 1 của TT Bush - là viên chức kỳ cựu trong chính phủ Reagan và chính phủ Bush Lớn, ông Card thường được các đồng sự tại Bạch Ốc gọi là "chief" với sự quý mến. Ông thường đến chỗ làm từ 5 giờ rưỡi sáng, và không về trước 9 hay 10 giờ tối. Ông dự định lưu lại đến ngày 14-4, khi ông Bolten sẵn sàng nhận việc.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.