Hôm nay,  

Tin Vắn Thế Giới

29/05/200600:00:00(Xem: 1397)

- Đức Giáo Hoàng Benedict XVI lễ cầu nguyện cho các nạn nhân Trại Tù Phát Xít Đức ở Birkenau, tại Oswiecim hôm 28-5-2006. Chủ nhật là ngày cuối Ngài thăm Ba Lan, kết thúc bằng chuyến đi đầy xúc động ở Auschwitz-birkenau, trại tử thần lớn nhất tại Ba Lan. (AFP/Getty Images)

- Công nhân dọn gạch vụn phía trứơc ngôi đền thiệt hại vì động đất ở ngoại ô  Yogyakarta hôm 28-5-2006. Số người chết vì động đất đã vượt qua 4,300 người. (AFP/Getty Images)

- ĐÔNG TIMOR BỊ ĐỐT PHÁ, LÍNH ÚC ĐI TUẦN

Một chiến binh đơn vị gìn giữ hòa bình Úc Châu đi ngang qua những căn nhà bị đốt cháy bởi cac1 đám đông người Đông Timor tại Dili, thủ đô Đông Timor hôm 28-5-2006. Người dân Timor kinh hoàng hôm chủ nhật đã tới chật các nhà thờ cầu nguyện, nhưng các nhóm kình nhau thuộc cảnh sát hay lính vẫnt iếp tục đôt phá, cướp giựt khắp thủ đô bất kể lính quốc tế ngăn chận.

- VÌ GIÁ XĂNG TĂNG VỌT, WAL-MART TĂNG LỜI CHẬM

Wal-Mart Stores Inc. loan báo bản ước tính rằng thương vụ tháng 5 đã tăng 2.3% tại các tiệm của hãng ở Mỹ mở cửa hơn một năm, ở đầu mức thấp trong bản tiên đoán, bị ghìm lại bởi giá xăng và chi phí tiện ích tăng. Hệ thống tiệm bán lẻ lớn nhất thế gióới naỳ nói sức tăng tiên đoán tính chung sẽ là từ 2% cho tới 4%. Bản thăm dò mới đây của National Retail Federation cho thấy 3/4 dân Mỹ dự tính bớt tiêu xài vì giá xăng cao.

- LỄ HỘI VĂN HÓA DÂN DA ĐỎ

Craig Merrick, một thành viên của bộ lạc Sioux từ North Dakota, biểu diễn màn nhảy múa của dân da đỏ truyền thống trong Lễ Hội Nghệ Thuật Thổ Dân Mỹ (American Indian Arts Festival) tại vùng bảo tồn văn hóa thổ dân Rankokus Indian Reservation hôm Thứ Bảy tại Westampton, N.J. Nhiều bộ lạc da đỏ đã trình diễn nghệ thuật, văn hóa trong lễ hội này.

- NGÀY KẾT HÔN DỄ PHÁT TÀI

Một căp mới kết hôn Trung Quốc vui mừng chạy sau hôn lễ tại Nanjing, tỉnh Jiangsu hôm 28-5-2006. Nhiều người Trung Quốc chọn ngày 28-5-2006 để kết hôn, vì cách người Hoa phát âm ngày này nghe như ‘Wo Liang Fa' (Cả 2 cùng phát tài).

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.