Hôm nay,  

Thêm 1 Vụ Nổ Bom Tự Sát, Hamas Chịu Thảo Luận Lại

20/06/200300:00:00(Xem: 4184)
JERUSALEM - Quyết tử quân nổ bom trong 1 tiệm tạp hóa hồi sáng sớm hôm thứ năm, chủ tiệm thiệt mạng. Theo tin cảnh sát, người đánh bom tự sát có lẽ chờ đánh 1 chuyến xe bus hay trạm đón xe bus của làng Sde Trumot, nhưng đã kich hỏa sớm vì bối rối khi thấy chủ tiệm nghi ngờ tiến đến gần.
Ít giờ sau, lính nhảy dù và cảnh sát Israel bắt đầu phá bỏ khu định cư không người Mitzpeh Yitzhar ở Tây Ngạn.
Theo đài phát thanh quân đội, khoảng 200 dân định cư dùng xe hơi và vỏ xe đốt cháy để cản đường - nhân chứng cho biết có xô đẩy.

Trong tuần qua, Israel đã tháo gỡ 10 khu định cư tiền đồn. Lãnh tụ các khu định cư kiện để không phá những khu định cư có người ở, nhưng Tòa Tối Cao đã bác bỏ nhiều lập luận của họ.
Tối Thứ Tư, Thủ Tướng Abbas còn họp với các tổ chức du kich Hamas và Jihad để thuyết phục họ ngưng tấn công Israel - hôm thứ năm, cuộc thương lượng tiếp diễn qua ngày thứ tư liên tiếp.
Trong 2 giờ họp, các lãnh tụ Hamas bỏ ngỏ khả năng ngưng tấn công thường dân Israel nhưng giành quyền tấn công lính và dân định cư Israel.
Tuy vậy, các cuộc thảo luận nghiêm túc còn tiếp diễn - 1 viên chức Hamas tên Ismail Abu Shanab tuyên bố "chúng tôi cố tìm 1 giải pháp tốt cho tất cả.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.