Hôm nay,  

Không Lưu Aâu Châu Đình Công: Nhiều Chuyến Bay Hủy

20/06/200200:00:00(Xem: 3686)
ATHENS - Nhiều du khách đi nghỉ hè bị gián đoạn chương trình vì đình công của giới chuyên viên kiểm soát không lưu khắp châu Âu.

Tại thủ đô Hi Lạp, nhiều người bị trễ chuyến bay 12 giờ. Tại Paris, 1 du khách Anh than phiền phải đổi vé, vì chuyến bay bị hủy bỏ, ông nóng ruột trở về nước vì người vợ đang đau, cần người theo dõi việc uống thuốc. Người khác nói trong lúc chờ phi cơ đi Madrid, không tìm được phòng ngủ vì khách sạn hết chỗ.

Giới chuyên viên kiểm soát không lưu chống dự định hợp nhất không phận Âu Châu của Liên Hiệp Âu Châu. Họ nói : kế hoạch đó vi phạm chủ quyền quốc gia và bước đầu tiến tới tư nhân hóa ngành hàng không dân sự.

Phi trường Athens nói hôm nay có 60 chuyến bay bị trễ và 78 chuyến bay bị hủy bỏ. 90 chuyến bay của hàng không Đức bị hủy bỏ vì cuộc đình công tại Pháp. Tính vào lúc trưa nay, 76 chuyến bay từ Frankfurt đi Paris bị bãi bỏ. Cuộc đình công của giới chuyên viên kiểm soát không lưu Pháp được đồng nghiệp từ Italy, Bồ Đào Nha, Hi Lạp và Hungaria hưởng ứng.

Đợt đình công hôm thứ tư cũng là 1 thoái bộ của kỹ nghệ hàng không thương mại Âu Châu trong lúc chưa hồi phục sau biến cố 11-9.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.