Hôm nay,  

Bush Bố Bênh Vực Cia: Khó Biết Trước Vụ 9/11

10/09/200200:00:00(Xem: 4186)
WASHINGTON D.C. - Cựu TT Bush hôm thứ hai tuyên bố rằng ông nhận thấy cơ quan CIA đã bị chỉ trich quá nặng về việc không thể báo động trước các trận tấn công khủng bố ngày 11-9.
Qua chương trình truyền hình "Today" của NBC, phụ thân đương kim TT Hoa Kỳ tuyên bố : chúng ta đã nhiều lần tiên đoán những trân tấn công khủng bố, nhưng mức độ của nó làm ông ngạc nhiên.
Theo ông, điều ông không thich là cảnh quy trách nhiệm rằng đáng lý CIA phải biết, phải đoán trước được.
Trả lời phỏng vấn từ ngôi nhà nghỉ hè của gia đình ở tiểu bang Maine, TT Bush Cha nói "quý vị không thể tiên đoán ý định của kẻ xấu cũng như người tốt, và không có cách nào để biết điều gì sắp xẩy tới.”

Ông tiếp : biết trước dĩ nhiên là tốt quá, nhưng đó không phải là cách diễn biến của thế giới thực, nói rằng thất bại trong việc tiên đoán thì cũng được, nhưng đó không phải là sự yếu kém của ngành tình báo Hoa Kỳ, về mặt quốc tế hay quốc nội. Vấn đề không phải là CIA yếu kém, và phải tổ chức lại.
TT Bush Cha vui mừng thấy ông George Tenet vẫn được giữ làm giám đốc CIA. Về cuộc chiến diệt khủng bố, ông nói : đây là 1 loại kẻ thù khác, khó tiên đoán khi nào và bằng cách nào cuộc chiến diệt khủng bố chấm dứt. Theo ông, vấn đề không phải là Osama Bin Laden còn sống hay không, mà là khi nào quân khủng bố nhận ra rằng họ không có tài nguyên và ý chí để tiếp tục ra tay.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.