Hôm nay,  

Cảnh Sát Nga Gỡ Quả Bom Lớn Sắp Nổ Cao Ốc 12 Tầng

24/09/199900:00:00(Xem: 5144)
MOSCOW (AP).- Cảnh sát Nga đã khám phá được một quả bom sắp cho nổ đặt dưới một cao ốc 12 tầng ở miền Tây nước Nga, tránh dược một vụ nổ bom khác trong một loạt các vụ nổ làm cho dân chúng Nga hoảng sợ trong những tuần lễ gần đây.
Cảnh sát không cho biết vụ quả bom nầy có dímh líu gì tới 4 vụ nổ trước đây ở Moscow và hai thành phố khác của Nga làm cho 300 người chết trong tháng nầy. Quả bom tìm thấy ở Ryazan cũng giống như những quả bom dùng trong những vụ nổ trước.
Người ta quy cho các chiến sĩ Hồi giáo về các vụ nổ bom nầy, nhưng cho tới nay chưa có một bằng cớ cụ thể nào để chứng minh cho giả thuyết đó.

Nhà cầm quyền Ryazan được một người ở trong cao ốc báo tin cho biết ông ta có thấy nhiều người mang vào cao ốc những chiếc túi lớn từ một chiếc xe đã bị che bản số.
Theo Bộ các trường hợp khẩn cấp thì các chiếc túi lớn đó đựng đường và trộn với chất nổ hexogen, chất hóa học mà cảnh sát cho là đã được dùng trong những vụ nổ trước.
Nhà cầm quyền tìm thấy các chất nổ đó được gài với một đồng hồ cho nổ vào lúc rạng đông, nên đã cho di tản tất cả dân chúng trong cao ốc. Người ta đã tháo gở máy nổ ra.
Ngoài ra cảnh sát cũng tìm thấy hai kho dự trữ chất nổ trong những ngày gần đây tại Stavropol, gần Chechnya. Trước đó cũng tìm thấy 3 nơi cất giấu chất nổ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.