Hôm nay,  

Tin Vắn Thế Giới

02/09/199900:00:00(Xem: 4653)
CHẾ TẠO RA CHUỘT THÔNG MINH
Phụ tá giáo sư sinh vật phân tử Joe Tsien tại Đại Học Princeton đã trình làng một chú chuột “thông minh” hôm Thứ Tư 1.9.1999 tại Princeton, N.J. Bằng cách chích thêm một nhiễm sắc thể (gene) thặng dư để kích thích tăng sản xuất chất đạm não bộ, các khoa học gia có thể chế ra các chú chuột thông minh, làm được những việc chuột thường không làm nổi. Khoa học vẫn chưa khẳng định về khả thể phương pháp này để tạo người “thông minh.”

BIỂU TÌNH KÊU GỌI TỔNG NỔI DẬY
Các nhà ly khai Miến Điện đã hô các khẩu hiệu chống chính phủ trong cuộc biểu tình bên ngoài Tòa Đại Sứ Miến Điện ở Bangkok hôm Thứ Tư 1.9. Khoảng 150 người tham dự cuộc xuống đường, kêu gọi toàn dân Miến nổi dậy vào đúng ngày 9.9.99.

NHẢY LÊN GIƯỜNG, GIỮA PHỐ, QUẢNG CÁO NỆM
Chủ Tịch chợ chứng khoán NYSE Richard Grasso đã lên giường với cô người mẫu, và Barry Sternlicht, chủ tịch công ty Strarwood Hotels & Resorts, trong màn quảng cáo ầm ĩ ngay trên hè phố New York để loan báo việc gắn 52,000 giường mới tại các Khách Sạn Westin ở Bắc Mỹ hôm Thứ Tư. Hệ thống khách sạn này đã thử hàng trăm loại nệm trước khi chọn kiểu “Heavenly Bed” của hãng Simmons Beautyrest.

CUỐN PHIM CHO CHÍNH TRỊ"
Một cuốn phim chiếu trong mùa hè “Thiếu Nữ Từ Do Thái” (The Girl from Israel) đang trở thành nơi để công chúng xả lòng phẫn nộ: Phim này mô tả một cô gái Do Thái lẳng lơ suýt nữa thành công trong việc quyến rũ một thanh niên Ai Cập vào trong âm mưu của bố cô gái để thống trị thế giới. Với việc dân định cư Do Thái cứ xây nhà trên đất người Ả Rập, việc lính Do Thái chiếm Nam Lebanon, việc từ chối đòi hỏi lập quốc của Palestine, các phim như trên đã được dân ủng hộ mạnh mẽ.

BUSH SẮP PHÁ KỶ LỤC
Ứng cử viên Tổng Thống Cộng Hòa George W. Bush đã ra phố nói về một lon đậu nhãn hiệu “Bush’s” khi ông viếng thăm giáo hội MUST Ministries tại Marietta, Georgia cuối tuần qua. Bush đã quyên gần 50 triệu đô, sắp phá được kỷ lục về gây quỹ vận động tranh cử, theo báo Dallas Morning News hôm Thứ Ba.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.