Hôm nay,  

Tình Báo Khởi Sự Phản Công Luận Điệu “ghét Mỹ, Bài Mỹ”

08/09/200200:00:00(Xem: 4529)
Sau một năm phản công với vụ khủng bố đánh xập trụ sở World Trade Center tại New York, người Mỹ đã phải nhìn nhận một thực tế là hình ảnh Mỹ đang bị nhiều nơi ghét bỏ và quyết tâm làm đẹp lại hình ảnh thường bị coi là "The Ugly American".
Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Richard Boucher vừa cho biết Sở Nghiên Cứu Tình Báo của bộ sẽ tổ chức một cuộc hội thảo gồm 20 học giả thượng thặng và 50 viên chức cao cấp của Chánh phủ. Mục đích là tìm hiểu những biểu hiện và nguồn gốc của phong trào bài Mỹ trên thế giới.
Hội thảo có thể đề cập đến các vấn đề nhức nhối như, tại sao người ta ghét "chúng ta" (Mỹ); có phải người ta ghét Mỹ vì những lý tưởng tự do và đa nguyên. Và làm thế nào Mỹ chống đỡ lại làn sóng tuyên truyền bài Mỹ như một đế quốc văn hoá. Cái nhìn văn hoá của người Mỹ và của người Hồi giáo và Phi châu trong quá khứ và hiện tại. Người Mỹ giải thích như thế nào về định kiến của người nước ngoài về Mỹ như những kẻ hống hách.
Đó là quyết tâm làm đẹp lại hình ảnh Mỹ bằng cách cố "biết người biết ta" để một mặt làm sáng tỏ sự thật về Mỹ và mặt khác phản công các các luận điệu tuyên truyền bài Mỹ từ phiá Hồi giáo quá khích.
Mỹ sẽ còn mời những người làm truyền thông ngoại quốc, kể cả Pakistan, Uzbekistan, Nam dương đến du khảo và tìm hiểu đất nước và con người Mỹ cùng truyền thống, triết lý sống và chính sách đối ngoại của Mỹ.

Chẳng những Nhà Nước mà nhiều tổ chức phi chánh phủ cũng nỗ lực làm đẹp cho người Mỹ bị hiểu lầm là xấu lâu nay. Trong một cuộc phỏng vấn độc quyền của Asia Times Online, Chủ tịch Uûy Hội Cố vấn Ngoại giao, do Quốc Hội lập ra để theo dõi và đánh giá đường lối ngoại giao của Mỹ, người từng qua lại như con thoi giữa các nước dang có điểm nóng cho biết Uûy hội đã tường trình với Quốc Hội và Tổng Thống phải tăng gia làm đẹp hình ảnh Mỹ trên thế giới, phải tổ chức một công sở ở cấp chánh phủ để giải quyết nhu cầu công vụ thiết yếu này.
Quốc hội Mỹ đã đặc cách cấp 35 triệu đô la cho đài Radio Sawa nói tiếng Á rập, được ít nhứt 65% thanh niên Á rập nghe vì thích nhạc Pop. Đó chỉ là một công tác nhỏ nằêm trong nhiều công tác lớn khác của chiến dịch "thu phục khối óc và con tim người Á rập".
Đài Sawa là tiếng nói thay cho Đài VOA phóng thẳng vào thế giới Á rập, làm theo gương của Đài Radio Free Europe và BBC tác động quần chúng Đức Quốc Xã trong Thế Chiến 2.
Trong lúc đó những người Á rập bài Mỹ cũng đang chung đậu nhau 160 triệu Mỹ kim để thực hiện chương trình phát hình qua vệ tinh riêng mà đối tượng là nhân dân và đất nước của Tây Aâu Bắc Mỹ.
Trận chiến tranh giữa “người Mỹ bị xem là xấu“ đánh trả lại trên mặt trận tâm lý quần chúng thế giới sẽ được kỹ thuật cao của thời đại Tin học làm nhanh hơn, cao hơn, và xa hơn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.