Hôm nay,  

Ngân Hàng Trung Ương Nhật Tăng Lãi Suất

12/08/200000:00:00(Xem: 4265)
TOKYO - Thống Đốc Ngân Hàng TRung Ương Nhật Bản Masaru Hayami đã tổ chức cuộc họp báo tại Tokyo hôm Thứ Sáu, nói rằng ông không có gì để bình phẩm về các lời kêu gọi ông từ chức sau khi có quyết định của ngân hàng, chống lại áp lực chính phủ, tăng lãi suất.

Lần đầu tiên từ 1 thập niên, ngân hàng trung ương của Nhật Bản tăng lãi suất, phớt lờ áp lực của các viên chức chính phủ chủ trương rằng lãi suất gần số không vẫn là cần thiết để hồi sinh nền kinh tế. Hội Đồng Quản Trị ngân hàng trung ương 9 người bỏ phiếu tại phiên họp bất thường sáng Thứ 5 đã biểu quyết chấp thuận lãi suất 0.25%, mà hiện nay các ngân hàng tư nhân tính với nhau hầu như là số không.

Hội Đồng cũng bác bỏ đề nghị của chính phủ là hoãn lại 1 tháng biểu quyết về vấn đề lãi suất. Sau quyết định của ngân hàng trung ương, Thủ Tướng Mori tuyên bố rằng ông không phủ nhận biện pháp tăng lãi suất vẫn là quá sớm.

Ông Thống đốc Masaru Hayami dự định tăng lãi suất ngân hàng từ Tháng 7, nhưng hoãn lại sau vụ khánh tận công ty bán lẻ khổng lồ Sogo, gây biến động trên thị trường tái chánh Nhật Bản.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.